Quảng cáo

Myanmar 'tạo địa chấn' sát ngày gặp ĐT futsal Việt Nam

Thứ hai, 08/04/2024 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Đối thủ cùng bảng Việt Nam, ĐT futsal Myanmar giành kết quả bất ngờ tại trận giao hữu chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2024.

Nghe nội dung bài viết

VCK futsal châu Á 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Thái Lan từ 17/4 đến 28/4 với sự góp mặt của 16 đội tuyển. Trong đó, lá thăm may rủi đưa ĐT futsal Việt Nam rơi vào bảng A cùng với Myanmar, Trung Quốc và chủ nhà Thái Lan.

Để có bước chạy đà tích cực nhất cho giải đấu châu lục, hầu hết các đối thủ của ĐT futsal Việt Nam đều tổ chức, tham gia một số trận giao hữu.

Trong đó, ĐT futsal Myanmar mới đây đã gây bất ngờ lớn ở cuộc "thử lửa" với ĐT futsal Kuwait, đội bóng xếp trên 34 bậc ở BXH futsal thế giới.

Cụ thể, theo cập nhật xếp hạng mới nhất, tuyển futsal Kuwait đang xếp hạng 42 còn Myanmar đứng thứ 76 thế giới. Cũng bởi vậy, trận đấu này ban đầu được dự báo là khó khăn với ĐT futsal Myanmar.

fut-sal-viet-nam-vsmyanmar
ĐT futsal Việt Nam sẽ đối đầu Myanmar tại vòng bảng VCK futsal châu Á (Ảnh: VFF)

Thế nhưng, trái ngược lại hoàn toàn, ĐT futsal Myanmar đã tạo ra "cơn địa chấn" khi đánh bại tuyển futsal Kuwait với cách biệt đậm đà 4-2.

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng chắc chắn rằng thắng lợi đáng khen trước Kuwait sẽ giúp đại diện Đông Nam Á tự tin hơn cũng như có được sự chuẩn bị tốt nhất về nhân sự và đấu pháp trước khi chính thức bước vào giải đấu.

Thực tế, tuyển Myanmar mới có lần thứ hai giành quyền vào thi đấu tại VCK futsal châu Á nhưng đã thể hiện rất nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây.

Còn nhớ, tại giải futsal Đông Nam Á 2022, họ không chỉ giành ngôi nhất bảng trong bảng đấu có ĐT futsal Việt Nam mà thậm chí còn khiến "Những Chiến binh Sao Vàng" thắng nhọc nhằn sau loạt penalty cân não ở trận tranh giải Ba. 

fut-sal-myanamr-vs-kuwait
ĐT Myanmar bất ngờ quật ngã đội xếp trên 34 bậc trên BXH futsal thế giới (Ảnh: ASEAN Football)

Về phía ĐT futsal Việt Nam, trước ngày tranh tài, đoàn quân của HLV Giustozzi Diego Raul cũng đã tham dự giải futsal quốc tế 2024 tại TP.HCM với sự góp mặt của 3 đội khách mời cực kỳ chất lượng.

Mới đây nhất, tuyển futsal Việt Nam vừa giành chiến thắng 3-0 ở trận giao hữu lượt đi với ĐT Malaysia hôm 6/4. Màn so tài ở trận lượt về sẽ diễn ra vào hôm nay (8/4).

Theo lịch thi đấu, ĐT futsal Myanmar sẽ gặp ĐT futsal Việt Nam vào lúc 14h00 ngày 17/4 tới đây, thuộc khuôn khổ lượt trận ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT