Quảng cáo

Việt Nam thắng tưng bừng Malaysia trước VCK futsal châu Á

Chủ nhật, 07/04/2024 08:05 AM (GMT+7)
A A+

ĐT futsal Việt Nam thắng đậm Malaysia ở trận giao hữu lượt đi trước VCK futsal châu Á 2024.

Nghe nội dung bài viết

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK giải futsal châu Á 2024 diễn ra trong tháng 4 này, ĐT futsal Việt Nam sẽ có thêm 2 trận đấu tập rất hữu ích với ĐT futsal Malaysia, nhân chuyến tập huấn của đội bạn tại TP.HCM.

Hai trận đấu này nhằm phục vụ vấn đề chuyên môn cho ĐT futsal Việt Nam đánh giá, chuẩn bị về nhân sự và đấu pháp nên sẽ diễn ra trong nhà thi đấu không có khán giả.

Được biết, ĐT futsal Malaysia với lực lượng bao gồm 16 cầu thủ đã có mặt tại TP.HCM vào trưa ngày 5/4. Đến ngày 6/4, hai đội đã bước vào trận giao hữu lượt đi tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (quận 1, TP.HCM).

Thực tế, ĐT futsal Việt Nam được đánh giá cao hơn tuyển futsal Malaysia bởi trên BXH futsal thế giới, Việt Nam đang đứng trên Malaysia 45 bậc FIFA (Việt Nam hạng 39 còn Malaysia hạng 84 thế giới).

dt-futsal-malaysia
ĐT futsal Malaysia đã đến TP.HCM từ trưa ngày 5/4

Tuy vậy, trong hiệp đấu đầu tiên, tuyển futsal Việt Nam dù tạo ra thế trận áp đảo nhưng chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng vào lưới của "quân xanh" Malaysia, nhờ pha lập công của Nhật Trung.

Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Giustozzi Diego Raul cũng tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, ĐT futsal Việt Nam nỗ lực dâng cao trên phần sân của tuyển Malaysia nhằm gia tăng cách biệt. Nỗ lực của "Những Chiến binh Sao Vàng" lập tức được đền đáp bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt của Thịnh Phát.

Tiếp đà thăng hoa, pivo Thịnh Phát sau đó đã có thêm một bàn thắng sau quả đánh đầu để hoàn thành cú đúp đồng thời ấn định tỷ số 3-0.

nguyen-thinh-phat
Thịnh Phát tỏa sáng nhân đôi cách biệt cho ĐT futsal Việt Nam (Ảnh: SGGPO)

Nếu tận dụng hiệu quả hơn những cơ hội có được, ĐT futsal Việt Nam có thể sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn thế vào lưới đội bạn.

Trong khi đó, ĐT futsal Malaysia dù sử dụng chiến thuật power-play ở những phút cuối trận nhưng cũng không thể phá vỡ được hệ thống phòng ngự của Việt Nam.

Trận giao hữu còn lại giữa ĐT futsal Việt Nam vs ĐT futsal Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 8/4. Đây cũng là màn tổng duyệt của thầy trò HLV Giustozzi trước khi rút gọn danh sách và lên đường sang Thái Lan tham dự VCK futsal châu Á 2024. 

Trước đó, tuyển futsal Việt Nam cũng đã tham dự giải giao hữu futsal quốc tế 2024 tại TP.HCM với sự góp mặt của các đội bóng khách mời cực kỳ chất lượng là Iran, Ma Rốc và New Zealand.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT