Quảng cáo

Một đội bóng dự ASIAD 2023 bị kiện lên FIFA, AFC

Thứ ba, 03/10/2023 17:38 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Nhật Bản gửi đơn khiếu nại một đội bóng nam dự ASIAD 2023 lên LĐBĐ Thế giới và LĐBĐ châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Sau loạt trận hấp dẫn ở vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2023, BTC đã xác định được 2 cặp đấu bán kết là: Olympic Nhật Bản vs Hồng Kông và Olympic Hàn Quốc vs Uzbekistan.

Tuy nhiên, sự việc liên quan đến trận tứ kết giữa Olympic Triều Tiên và Nhật Bản vẫn đang thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Ở trận tứ kết đó, đội bóng Triều Tiên phải chấp nhận thất bại sát nút 1-2 trước Nhật Bản sau tình huống thổi phạt đền quyết định cho Nhật Bản của trọng tài chính Rustam Lutfullin.

Cụ thể, thủ môn Olympic Triều Tiên va chạm với cầu thủ Nhật Bản trong tình huống lao ra truy cản trong vòng cấm, các cầu thủ Triều Tiên cho rằng va chạm này chưa đủ để thổi quả penalty.

0a296648fd8729d97096-1696329184.jpg
Olympic Nhật Bản thắng tranh cãi Triều Tiên (Ảnh: Getty)

Thế nhưng ở chiều ngược lại, trọng tài chính xem xét tình hình và cuối cùng đã đưa ra quyết định cho ĐT Olympic Nhật Bản được hưởng lợi thế với quả 11m.

Bên cạnh đó, việc trọng tài người Uzbekistan thổi còi kết thúc sớm trận đấu 1 phút, cho dù trước đó đã thông báo sẽ có 5 phút bù giờ càng khiến các cầu thủ Olympic Triều Tiên thêm bất mãn.

Đáng chú ý, ngay sau tiếng còi mãn cuộc, nhiều cầu thủ Olympic Triều Tiên đã phản ứng thái quá với trọng tài, họ chạy đến vây quanh "vị vua áo đen" để chất vấn.

Những nhân viên an ninh ngay lập tức phải chạy vào can ngăn và phải rất vất vả mới có thể giải vây cho các quan chức điều hành trận đấu để ổn định tình hình trên SVĐ. 

c002348abd4669183057-1696328635.jpg
LĐBĐ Nhật Bản khiếu nại Olympic Triều Tiên lên FIFA, AFC (Ảnh: AP)

Cho rằng Olympic Triều Tiên đã có hành vi phi thể thao trong trận tứ kết, LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Theo JFA, họ đã gửi đơn khiếu nại đội bóng Triều Tiên lên LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC). Trong lá đơn, JFA tố cáo về hành vi chơi thô bạo cũng như việc tấn công trọng tài, đe dọa thành viên tiếp nước của Olympic Nhật Bản.

Bên cạnh đó, phía Nhật Bản cũng gửi kèm theo đoạn video ghi lại toàn bộ diễn biến tình huống lộn xộn giữa cầu thủ Olympic Triều Tiên với trọng tài trên sân. 


 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT