Quảng cáo

Olympic Triều Tiên để lại hình ảnh xấu xí tại ASIAD

Thứ hai, 02/10/2023 08:17 AM (GMT+7)

Dù đã có một giải đấu khá thành công, nhưng ĐT Olympic Triều Tiên lại gây ấn tượng xấu với những hành động không đúng mực trong trận đấu với Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 1/10 vừa qua đã diễn ra vòng tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2023. Ở đó, Triều Tiên và Nhật Bản đã cống hiến cho NHM một trận đấu rất hấp dẫn.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Triều Tiên vẫn thể hiện một phong cách chơi rất phóng khoáng và mạnh mẽ. Chiến thuật hợp lý này khiến Nhật Bản thi đấu khá bế tắc trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, dù khá đáng tiếc khi để đối thủ vươn lên dẫn trước nhưng Triều Tiên đã nhanh chóng gỡ hòa, họ chỉ chịu thua vì quả penalty khá tranh cãi ở cuối trận đấu.

Olympic Triều Tiên để lại hình ảnh xấu xí tại ASIAD 335266
Nhật Bản đã phải rất vất vả để vượt qua Triều Tiên. (Ảnh: Getty)

Tuy vậy, ngoài những diễn biến rất hấp dẫn ra thì trận đấu đã để lại hình ảnh không đẹp từ phía ĐT Olympic Triều Tiên. Cụ thể, vì bất đồng với quyết định thổi penalty cũng như việc trọng tài  Rustam Lutfullin đã thổi còi kết thúc sớm trận đấu 1 phút, cho dù trước đó đã thông báo sẽ có 5 phút bù giờ đã làm cho các cầu thủ Triều Tiên khá nóng giận.

Nhiều cái đầu nóng đã không thể kìm chế và có những hành động xô xát với trọng tài. Không những vậy, trong trận đấu, NHM cũng bắt gặp cảnh tượng rất thiếu tôn trọng từ cầu thủ số 16 Kim Yusong "dọa" một trợ lý y tế bên phía ĐT Nhật Bản khi người này tỏ ra bất ngờ bởi Kim Yusong thản nhiên lấy nước uống từ túi y tế của mình. Cầu thủ này ngay lập tức đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ phía trọng tài.

Olympic Triều Tiên để lại hình ảnh xấu xí tại ASIAD 335262
Olympic Triều Tiên để lại hình ảnh xấu xí trong trận đấu với Nhật Bản. (Ảnh: AP)

Những hành động xấu xí này có thể phá hỏng hình ảnh ấn tượng mà Triều Tiên đã để lại tại Á vận hội lần này. Sau 4 năm vắng bóng tại các đấu trường quốc tế, Triều Tiên trở lại ASIAD lần này và bất ngờ có màn trình diễn rất tốt. Họ thắng cả 3 trận đấu ở vòng bảng rồi tiếp tục hạ gục Bahrain ở vòng 1/8. Đáng chú ý là Triều Tiên chưa thủng lưới một bàn nào trong hành trình tiến vào tứ kết.

Đánh bại được Triều Tiên, tại bán kết, Nhật Bản sẽ chạm trán chú ngựa ô của giải đấu năm nay là Hong Kong, đội bóng vừa tạo ra cơn địa chấn khi bất ngờ đánh bại Iran 1-0.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan