Quảng cáo

Vất vả thắng Triều Tiên, Nhật Bản chạm trán 'ngựa ô' tại bán kết ASIAD

Chủ nhật, 01/10/2023 21:02 PM (GMT+7)
A A+

Nhật Bản đã phải rất vất vả để đánh bại được Triều Tiên trong trận tứ kết bóng đá nam ASIAD.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu

Kết quả Nhật Bản U23 vs Triều Tiên U23, 01/10/2023

Hiệp 1
Yellow card
Chung-Song P.
4'
 
Yellow card
Yoshida M.
25'
 
Yellow card
Kim Kyong-Sok
29'
 
Yellow card
Matsuoka D.
44'
 
Hiệp 2
Goal
Uchino K.
50'
 
Yellow card
Kim Kuk-Bom
65'
 

Tường thuật trực tiếp bóng đá Nhật Bản U23 vs Triều Tiên U23 vào lúc 18:30 ngày 01/10, trận đấu thuộc khuôn khổ châu Á: Asian Games - Play Offs.

Trong quá khứ, 2 đội từng gặp nhau 2 lần. Cuộc đối đầu gần nhất diễn ra vào ngày 16/01/2018, với tỷ số Nhật Bản U23 3 - 1 Triều Tiên U23.

Về phong độ, trong 5 trận đối đầu đấu gần nhất, Nhật Bản U23 thắng 2, hòa 0, thua 0. Trong khi Triều Tiên U23 thắng 0, hòa 0, thua 2.

Trong tin trước trận, đội hình chính thức của Nhật Bản U23 và Triều Tiên U23 sẽ được cập nhật trước giờ bóng lăn 30 phút.

Trước trận đấu, Nhật Bản được đánh giá cao hơn so với Triều Tiên, nhưng Triều Tiên cũng cho thấy họ là mối nguy hiểm tiềm tàng với bất kỳ đối thủ nào.

 Triều Tiên vào trận với sự tự tin đáng kể, họ không co cụm phòng ngự mà chơi pressing sòng phẳng với Nhật Bản. Cách chơi này phần nào đã khiến thầy trò HLV Oiwa bị bất ngờ, ngay phút thứ 4, Kim Pom Hyok đã suýt nữa mở tỷ số cho Triều Tiên bằng pha dứt điểm chéo góc chệch cột trong gang tấc. 

Nhật Bản sau đó dù tấn công nhưng không thể tạo ra cơ hội rõ rệt nào. Ngược lại, Triều Tiên tạo ra được một số cơ hội ăn bàn rõ rệt khác nhưng đều bị thủ môn Fujita cản phá.

Bước sang hiệp 2, cục diện đã ngay lập tức thay đổi. Phút 51, tiền đạo Uchino đã băng cắt nhạy cảm từ pha căng ngang từ cánh trái, bóng đập người cầu thủ đối phương đi vào lưới. 

Vất vả thắng Triều Tiên, Nhật Bản chạm trán 'ngựa ô' tại bán kết ASIAD 335183
Nhật Bản và Triều Tiên đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn. (Ảnh: Getty)

Nhận bàn thua, Triều Tiên dâng lên và có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 74, Kim Kukbom đặt lòng mẫu mực đánh bại thủ môn Fujita.

Tuy vậy, chỉ 4 phút sau, Nishikawa bị thủ môn Kang Ju Hyok phạm lỗi trong vòng cấm, và trên chấm 11m Matsumura không mắc một sai lầm nào đưa U23 Nhật Bản lại vượt lên.

Chung cuộc, Nhật Bản giành chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn. Ở bán kết, họ sẽ chạm trán chú ngựa ô của giải đấu năm nay là Hong Kong, đội bóng vừa tạo ra cơn địa chấn khi bất ngờ đánh bại Iran 1-0.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT 2 ĐỘI

Không có mô tả.

Xem trực tiếp Nhật Bản vs Triều Tiên kênh nào?

Thời gian: 18h30 ngày 1/10/2023

Địa điểm: SVĐ Xiaoshan, Quảng Châu, Trung Quốc

Trực tiếp: 

Không có đài truyền hình nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng các môn thi đấu tại Asiad 2023. Thethao247 sẽ tường thuật trực tiếp, cập nhật nhanh nhất hình ảnh, diễn biến trận đấu Nhật Bản vs Triều Tiên vào 18h30 ngày hôm nay. 

Đội hình dự kiến của Nhật Bản vs Triều Tiên:

Nhật Bản: Fujita, Konno, Okuda, Yamasaki, Yoshida, Matsuoka, Sato, Matsumura, Yamauchi, Yachida, Komi.

Triều Tiên: Kang Ju Hyok, Kim Kyong Sok, Kuk Chol Jang, Kuk-Chol Kang II, Kuk-Bom Kim, Chung-song Paek, Kim Pom Hyok, Il-song Ri, Yu Song Kim, Kuk-jin Kim, Jo-guk Ri.

Thông tin đáng chú ý trước trận Nhật Bản vs Triều Tiên

Sau 4 năm vắng bóng tại các đấu trường quốc tế, ĐT Olympic Triều Tiên trở lại ASIAD lần này và bất ngờ có màn trình diễn rất tốt. Họ thắng cả 3 trận đấu ở vòng bảng rồi tiếp tục hạ gục Bahrain ở vòng 1/8. Đáng chú ý là Triều Tiên chưa thủng lưới một bàn nào trong hành trình tiến vào tứ kết.

Về Nhật Bản, dù chỉ mang tới Á vận hội một đội hình trẻ trung và có nhiều cái tên đang là sinh viên đại học, đội tuyển xứ sở mặt trời mọc vẫn nổi lên là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Hành trình của Nhật Bản có phần chật vật hơn Triều Tiên ở vòng bảng nhưng họ cũng đã cho thấy sự tiến bộ của mình qua từng trận. Mới đây nhất, Nhật Bản đã vùi dập Myanmar không thương tiếc với tỷ số 7-0. 

Trực tiếp Nhật Bản vs Triều Tiên: Hứa hẹn nhiều điều bất ngờ 335071
Nhật Bản và Triều Tiên hứa hẹn sẽ mang đến một trận cầu hấp dẫn. (Ảnh: Getty)

Trong 2 lần đầu đối đầu gần nhất, Nhật Bản đều giành chiến thắng trước Triều Tiên, nhưng đó đã là câu chuyện của các năm 2018 và 2016, mọi thứ sẽ rất khác ở cuộc so tài tới đây. 

Các chuyên gia đánh giá Nhật Bản nhỉnh hơn Triều Tiên nhưng chắc chắn thầy trò HLV Oiwa sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn giành chiến thắng trước Triều Tiên. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT