Quảng cáo

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc làm điều đặc biệt để 'tìm lại ánh hào quang'

Thứ sáu, 15/07/2022 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã quyết định cử đội U21 nước này tham dự chuyến tập huấn dài hạn tại châu Âu để hướng tới mục tiêu Olympic Paris 2024.

Nghe nội dung bài viết

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã công bố danh sách 29 thành viên của đội tuyển trẻ quốc gia U21 hội quân ở đợt tập trung lần này. Đáng chú ý, 29 cầu thủ kể trên sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Croatia. ĐT U21 Trung Quốc sẽ tập trung tại Thượng Hải từ cuối tháng và lên đường sang châu Âu tập huấn đến tấn cuối năm.

Lần sang Croatia lần này, U21 Trung Quốc sẽ không tham dự bất kỳ giải đấu nào tuy nhiên họ sẽ có những trận đấu với các đội bóng chuyên nghiệp tại Croatia. Nhận định về chuyến tập huấn này, tờ Titan Plus cho biết: "Đối với các cầu thủ lứa tuổi trẻ có thể có cơ hội tham gia thi đấu nhiều hơn, đặc biệt là rèn luyện sức khỏe và hoàn thiện bản thân trong các cuộc đối đầu với các đội bóng nước ngoài. Điều này sẽ tốt hơn là ngồi trên ghế dự bị ở Trung Quốc".

[Downloader.la]-62d0c9626fe5b
U21 Trung Quốc được tập huấn dài hạn ở Croatia.

Trong số 29 cầu thủ có tên trong danh sách tập trung lần này chỉ có thủ thành Jian Tao là đang thi đấu ở nước ngoài, 28 cầu thủ còn lại đều thi đấu cho các CLB ở trong nước. Jian Tao đã ký hợp đồng với CLB Lyon ở Pháp trước khi khoác áo Beaujolais Liberty City ở giải hạng Ba theo dạng cho mượn.

Về mục tiêu của đợt tập huấn dài hạn này, tờ Titan Plus tiết lộ: "Lần này, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tổ chức cho lứa tuổi 2001 sang Croatia tập huấn dài hạn dĩ nhiên là hướng đến mục tiêu ở môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, mục đích lâu dài là 'đào tạo' cầu thủ để giúp bóng đá Trung Quốc tìm lại hào quang".

Kế hoạch này của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã nhận được những sự đồng tình từ các CLB trong nước. Đây sẽ là dịp những tài năng trẻ của họ được rèn luyện trước khi trở về cống hiến cho đội nhà ở China Super League.

Chuyên gia Trung Quốc: 'Hy vọng về tương lai của bóng đá nước nhà trở nên vô vọng'

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
đt trung quốc u21 trung quốc u23 trung quốc olympic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT