Quảng cáo

LĐBĐ Indonesia chuẩn bị khiếu nại AFF về trận thua U23 Việt Nam

Thứ ba, 29/08/2023 06:45 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia sẽ gửi thư khiếu nại tới LĐBĐ Đông Nam Á về quyết định của trọng tài trong trận chung kết thua U23 Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 đã chính thức khép lại hôm 26/8. Sau loạt sút luân lưu nghẹt thở, U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc trước Indonesia để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Dù giải đấu đã hạ màn cách đây ít ngày nhưng quan chức bóng đá và NHM xứ Vạn đảo vẫn chưa thôi bức xúc về quyết định của trọng tài ở tình huống va chạm giữa cầu thủ đội nhà với một cầu thủ U23 Việt Nam.

Cụ thể, trong pha lao vào phá bóng ở phút 113, Nguyễn Hồng Phúc nhảy lên cao tránh Haykal nhưng lại đưa tay ra sau trúng đầu Haykal khiến anh nằm sân và phải nhờ đến sự giúp đỡ của đội ngũ y tế.

Trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục và không rút thẻ cho hậu vệ U23 Việt Nam. Vì thế mà quan chức và NHM Indonesia cho rằng Hồng Phúc cố tình thúc cùi chỏ vào Haykal nhưng trọng tài lại bỏ qua một sách sai lầm.

cari-masalah-dengan-timnas-indonesia-u-23-nasib-nguyen-hong-phuc-seperti-jonathan-khemdee-vnry415h9g-1693207136-1693265962.jpg
 Indonesia bất bình về quyết định của trọng tài ở pha va chạm giữa Hồng Phúc và Haykal (Ảnh: VFF)

Mới đây nhất, ông Sumardji, trưởng đoàn các đội tuyển Indonesia cũng lên tiếng yêu cầu chỉnh đốn lại công tác trọng tài của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

"Có sự phiến diện ở trận chung kết với U23 Việt Nam. Đặc biệt là các trường hợp liên quan đến vấn đề phạm lỗi giữa các cầu thủ. Trận chung kết vừa qua với U23 Việt Nam khiến chúng tôi muốn lưu ý với AFF về các quyết định của trọng tài.

Có lẽ chúng tôi cần phải đánh giá lại về việc tham gia AFF. Làm sao chúng ta có thể tham dự các giải đấu của AFF với những trọng tài như vậy?", ông Sumardji quả quyết.

Bên cạnh đó, một lãnh đội khác của Indonesia, ông Endri Erawan cũng bất bình nêu quan điểm cùng những tiết lộ về "hành động" của LĐBĐ Indonesia (PSSI) trên trang Instagram cá nhân.

screenshot-2023-08-29-064431-1693266319.jpg
Quan chức Indonesia tiết lộ sẽ khiếu nại lên AFF (Ảnh: Chụp màn hình)

Đúng vậy, chúng tôi cũng cảm thấy như vậy, PSSI đang phân tích tất cả các trận đấu ở AFF Cup vừa qua và sẽ gửi thư khiếu nại tới AFF.

Tuy nhiên, một cách không chính thức, tôi cũng đã chuyển đoạn video ghi lại cảnh cầu thủ Việt Nam thúc cùi chỏ mạnh vào sau đầu Haykal cho Phó chủ tịch AFF, bà Maaike Ira Puspita (người Indonesia).

Chúng tôi thực sự lấy làm tiếc vì trọng tài đã không quan sát sự cố này vì nó có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của các cầu thủ chúng tôi”, ông chia sẻ.

Quan chức bóng đá Indonesia tiết lộ thêm, Phó Chủ tịch AFF đã theo dõi video cùng với các đồng nghiệp của mình tại AFF. Trước đó, Chủ tịch đội bóng số 1 Indonesia cũng khuyên nước này bỏ giải AFF nếu không phạt nguội Hồng Phúc.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT