Quảng cáo

Indonesia đòi bỏ giải AFF nếu không phạt nguội cầu thủ U23 Việt Nam

Thứ hai, 28/08/2023 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch đội bóng số 1 Indonesia khuyên đội nhà bỏ giải Đông Nam Á nếu BTC không phạt nguội cầu thủ U23 Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã mang lại trận chung kết kịch tính tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 vào tối ngày 26/8 vừa qua.

Sau loạt sút luân lưu cân não, "Những chiến binh Sao Vàng" đã vượt qua U23 Indonesia với tỷ số chung cuộc 6-5 để bảo vệ thành công chức vô địch.

Tình huống đang thu hút sự chú ý của NHM xứ Vạn đảo lúc này là pha tranh chấp bóng ngay sát biên cánh phải giữa hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc và cầu thủ Haykal Alhafiz bên phía "Garuda" ở phút thứ 113.

Cụ thể, trong pha lao vào phá bóng, Hồng Phúc nhảy lên cao tránh Haykal nhưng lại đưa tay ra sau trúng đầu đối thủ khiến cầu thủ này nằm sân đau đớn và phải nhờ đến sự giúp đỡ của đội ngũ y tế.

cari-masalah-dengan-timnas-indonesia-u-23-nasib-nguyen-hong-phuc-seperti-jonathan-khemdee-vnry415h9g-1693207136.jpg
NHM và truyền thông Indonesia muốn AFF phạt nguội Hồng Phúc (Ảnh: VFF)

Trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục và không rút thẻ cho hậu vệ U23 Việt Nam. Truyền thông cũng như NHM Indonesia cho rằng Hồng Phúc cố tình thúc cùi chỏ vào Haykal nhưng trọng tài lại bỏ qua.

Các CĐV Indonesia thậm chí còn tấn công tài khoản MXH của cầu thủ Việt Nam. Họ cho rằng Hồng Phúc đáng lẽ ra phải nhận thẻ đỏ nếu trọng tài chính xác hơn.

Bên cạnh đó là rất nhiều những dòng bình luận yêu cầu AFF phạt nguội hậu vệ U23 Việt Nam trên các diễn đàn mạng xã hội.

Đáng nói, Chủ tịch Achsanul Qosasi của Maruda United FC, đội đang đứng đầu giải VĐQG Indonesia bày tỏ rất bất mãn về vấn đề này, ông thậm chí còn đề nghị LĐBĐ Indonesia gửi đơn kháng cáo lên AFF.

image-2023-08-28t142215948-1693207380.jpeg
Các cầu thủ Indonesia tiếc nuối vì thất bại trước U23 Việt Nam

"Nếu cầu thủ này không bị LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) xử phạt, Indonesia phải lên tiếng và cân nhắc về việc không tham gia các giải đấu do AFF tổ chức nữa.

Sau khi phạm lỗi, đáng lẽ anh ta phải đến gặp Haykal và thể hiện sự hối lỗi của mình. Nhưng anh ta đã không tôn trọng đối thủ", Chủ tịch Madura United FC viết trên tài khoản Instagram cá nhân.

Tờ Tribun News của Indonesia bày tỏ đồng tình với ý kiến của ông Qosasi, họ cho rằng điều này cũng có tác động tích cực bởi "Garuda" bắt đầu phải tập trung vào các giải đấu chính thức thuộc FIFA.

"Không phải AFF Cup sẽ không còn thú vị nếu không có Indonesia tham dự bởi sự nhiệt tình của người dân Indonesia đối với bóng đá đang rất cao", Tribun News phân tích.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT