Quảng cáo

Lăng mạ trọng tài, trợ lý đội Việt Nam bị kỷ luật nặng

Thứ tư, 06/12/2023 16:45 PM (GMT+7)
A A+

Một trợ lý HLV bị đề nghị kỷ luật nặng vì lăng mạ trọng tài bắt chính trận SLNA gặp Quảng Nam ở vòng 4 V-League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng 4 V-League 2023/24, CLB Sông Lam Nghệ An chia điểm tiếc nuối trước đội khách Quảng Nam trên sân nhà với tỷ số 4-4. 

Đáng chú ý, sau khi trọng tài thổi còi hết hiệp 1 thì trợ lý HLV SLNA, ông Phạm Anh Tuấn bất ngờ lao vào sân phản ứng gay gắt với trọng tài chính Khổng Tam Cường do không đồng tình với quyết định ở một số tình huống trong hiệp 1.

Đáng nói, trợ lý HLV SLNA Phạm Anh Tuấn đã dùng nhiều lời lẽ lăng mạ, xúc phạm đối với trọng tài. Giám sát trọng tài và lãnh đạo đội chủ nhà sau đó đã nhanh chóng có mặt trên sân để can ngăn nhằm ngăn chặn tình huống xấu nhất.

Được biết, trợ lý HLV Phạm Anh Tuấn tỏ ra rất bức xúc về tình huống các trọng tài không công nhận bàn thắng cho SLNA ở phút 16, xuất phát từ tình huống đệm bóng của Rafael Success.

slna-quangnam2023-24-03-1701855187.jpg
Tổ trọng tài bắt trận SLNA vs Quảng Nam tại vòng 4 (Ảnh: VPF)

Lý do được đưa ra là các "vị vua áo đen" cho rằng tiền đạo SLNA đã  rơi vào thế việt vị trước khi đưa bóng vào lưới đội khách Quảng Nam. 

Ngoài ra, ở phút bù giờ cuối hiệp 1, Rafael Success bị Eze Stephen kéo ngã trong vòng cấm Quảng Nam nhưng trọng tài Khổng Tam Cường đã không thổi phạt đền. 

Ở chiều ngược lại, Quảng Nam có pha phản công ngay sau đó, Samson bị kéo ngã trong vòng cấm của SLNA và trọng tài Tam Cường lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Đội khách sau đó đã gỡ hòa 2-2.

Sau hành động thiếu bình tĩnh với trọng tài chính Khổng Tam Cường, trợ lý HLV Phạm Anh Tuấn cũng đã phải nhận về tấm thẻ đỏ.

slna-quangnam2023-24-10-1701855285.jpg
Có nhiều tình huống gây tranh cãi trong trận SLNA hòa Quảng Nam (Ảnh: VPF)

Tuy nhiên, theo Tuổi trẻ, nhận thấy thẻ đỏ trên chưa tương xứng với mức độ vi phạm, BTC giải đã đề nghị ban kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam (VFF) xem xét, kỷ luật nặng đối với trợ lý Anh Tuấn.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) kiêm trưởng BTC giải, ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết VPF hiện đã gửi công văn cho ban kỷ luật VFF và đang chờ quyết định kỷ luật.

Cũng liên quan đến trận đấu này, BTC nhận định trọng tài Khổng Tam Cường đã không hoàn thành nhiệm vụ khi kiểm soát trận đấu yếu và nhận định lỗi kém. 

Do đó, BTC cũng sẽ làm rõ vụ việc trước khi đưa ra thông báo chính thức. Cả trọng tài Khổng Tam Cường và trợ lý HLV Phạm Anh Tuấn chắc chắn sẽ nhận án kỷ luật nặng.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT