Quảng cáo

Xác định đội đầu tiên giành vé vào VL thứ 2 World Cup 2026

Thứ ba, 17/10/2023 13:45 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Singapore giành chiến thắng chung cuộc trước Guam sau 2 lượt trận và giành vé tham dự Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ở trận lượt đi Vòng loại thứ nhất World Cup 2026 hôm 12/10, bàn thắng muộn của Jason Cunliffe rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trước Singapore đã thắp lên hy vọng cho ĐT Guam ở trận lượt về.

Thế nhưng, NHM Singapore không hài lòng khi đội nhà khá nhọc nhằn mới có thể đánh bại đối thủ xếp dưới 44 bậc trên BXH FIFA (Guam hạng 201, Singapore hạng 157 thế giới).

Dẫu vậy, trước thềm trận lượt về, Singapore vẫn được đánh giá cao hơn Guam, đội bóng còn quá nhiều lỗ hổng ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công.

Đúng như tính chất của lượt đấu quyết định, cả hai đội đều chủ động tổ chức tấn công ngay khi nhập cuộc, họ thậm chí tranh chấp quyết liệt đến mức trọng tài phải rút ra 3 tấm thẻ vàng chỉ trong hiệp 1.

Đáng nói, các cầu thủ Guam đã có một hiệp đấu đáng khen với nhiều tình huống gây sức ép lên khung thành Singapore. Tuy nhiên, họ không thể tận dụng tốt những cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.

Đội bóng "Đảo quốc Sư tử" tất nhiên không thể hài lòng với màn trình diễn này, họ điều chỉnh cùng lúc 2 cầu thủ ngay khi bước vào hiệp 2.

Xác định đội đầu tiên giành vé vào VL thứ 2 World Cup 2026 342468
ĐT Singapore nhọc nhằn thắng Guam để giành vé đi tiếp (Ảnh: FAS)

Lấy lại sự tự tin và dần kiểm soát bóng tốt hơn, ĐT Singapore cũng có một số cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng không thể đánh bại thủ môn của Guam.

Thế trận này chỉ diễn ra trong ít phút đầu hiệp rồi lại chuyển sự tập trung sang cho ĐT Guam, dường như việc được thi đấu trên sân nhà khiến đội bóng này tự tin hơn khi đối đầu với Singapore.

Tiếp nối màn thể hiện đáng kinh ngạc ở hiệp 1, các chân sút Guam lại có những tình huống phối hợp ấn tượng và gây sức ép cho khung gỗ của thủ thành đối phương.

Bất ngờ xảy ra ở phút 81, tận dụng sơ hở của hàng thủ Guam, Shawal Anuar lập công ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Singapore để ấn định chiến thắng 1-0.

Như vậy, sau cả 2 lượt trận, Singapore thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-1 trước Guam. Kết quả này giúp ĐT Singapore giành vé vào Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đối thủ của tuyển Singapore sẽ là các đối thủ cùng bảng C, bao gồm: ĐT Hàn Quốc, ĐT Thái Lan và ĐT Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT