Quảng cáo

HLV Troussier: 'ĐT Việt Nam gặp Hàn Quốc không phải để thử nghiệm'

Thứ hai, 16/10/2023 20:23 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier hy vọng các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ thể hiện kỹ năng của mình tốt nhất có thể trong trận giao hữu với Hàn Quốc để ngày càng tiến bộ hơn.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào màn so tài với chủ nhà Hàn Quốc vào 18h00 ngày mai (17/10) trên SVĐ Suwon World Cup. Đây cũng là trận đấu cuối cùng trong dịp FIFA Days tháng 10/2023 của "Những Chiến binh Sao Vàng".

Tại cuộc họp báo trước trận, HLV Philippe Troussier đã đưa ra những nhận định đáng chú ý về ĐT Hàn Quốc cũng như sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam.

Hàn Quốc là đội bóng mạnh

"So với 20 năm trước, các cầu thủ của ĐT Hàn Quốc bây giờ đã được công nhận rộng rãi ở châu Âu. Tiêu chuẩn đã được nâng lên nhưng vẫn có những cầu thủ được xếp vào những gương mặt xuất sắc nhất châu Âu.

Việc ĐT Hàn Quốc liên tục tham dự World Cup đã chứng minh điều này. Kỹ năng của các cầu thủ có sự cải thiện đáng kể qua từng năm và có những cầu thủ trẻ triển vọng đang nổi lên", HLV Troussier nhận định về ĐT Hàn Quốc.

Vị chiến lược gia người Pháp cho rằng khoảng cách giữa các nền bóng đá ở các quốc gia có sự phân hóa rõ rệt nhưng ông tin nó sẽ dần thu hẹp lại bởi các nền bóng đá sẽ dần tốt lên theo thời gian.

tai-xuong-10-1697461819.jfif
HLV Troussier đánh giá cao trình độ của ĐT Hàn Quốc (Ảnh: FOOTBALLIST)

ĐT Việt Nam đã có kế hoạch phù hợp

Nói về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam, HLV Troussier cho biết: "Trước đó, chúng tôi đã có trận đấu với ĐT Trung Quốc, Uzbekistan và bây giờ sắp đối đầu với một đối thủ mạnh là ĐT Hàn Quốc.

Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể thi đấu với một đội bóng sở hữu những cầu thủ chất lượng và đẳng cấp thế giới như Hàn Quốc.

Điều quan trọng là ĐT Việt Nam đã tập trung khắc phục những điều chưa thể làm được ở 2 trận đấu vừa qua. Như đã chia sẻ, chúng tôi hiện đang trong quá trình xây dựng lại ĐT Việt Nam với nhiều cầu thủ mới.

Chúng tôi đang thực hiện nó từng bước một. Tôi đã chuẩn bị kế hoạch phù hợp cho đội. Mục tiêu là phát triển thông qua trận đấu này và các các trận đấu tiếp theo để cuối cùng trở thành một đội có thể cạnh tranh với các đội bóng mạnh".

392816704-641189968214920-3831908694613071334-n-1697461902.jpg
ĐT Việt Nam đã có kế hoạch thi đấu phù hợp trước Hàn Quốc (Ảnh: VFF)

Cơ hội để phát triển

Nhận được câu hỏi về việc các cầu thủ ĐT Việt Nam đang rất mong chờ ngôi sao Son Heung Min ra sân thi đấu, vị chiến lược gia người Pháp cho biết: "Tôi sẽ không đề cập đến cầu thủ cụ thể nào cả.

Hiện tại ĐT Việt Nam đang có rất nhiều cầu thủ mới và tôi rất biết ơn vì họ có thể thi đấu trước một đội bóng mạnh như Hàn Quốc. Tôi tin rằng đó sẽ là nền tảng tốt để xây dựng một tập thể".

HLV Troussier thừa nhận ĐT Việt Nam không thể so sánh về thực lực với ĐT Hàn Quốc nhưng trận giao hữu này sẽ là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam học hỏi và phát triển hơn.

"Vì vậy, chúng tôi đã lên kế hoạch cho trận giao hữu này. Chúng tôi sẽ tập trung tối đa vào các cơ hội và củng cố các quy trình mà đội của tôi có thể học hỏi", ông nói.

392930687-641189368214980-6186026514966941270-n-1697462130.jpg
HLV Troussier cho rằng trận giao hữu với Hàn Quốc là cơ hội để ĐT Việt Nam phát triển (Ảnh: VFF)

Không phải một trận đấu thử nghiệm!

Liên quan đến việc ĐT Việt Nam sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở trận gặp Trung Quốc và Uzbekistan, phóng viên Hàn Quốc đã đặt vấn đề với HLV Troussier rằng liệu mục đích của tuyển Việt Nam ở trận gặp Hàn Quốc có phải để thử nghiệm.

Trả lời vấn đề này, HLV ĐT Việt Nam chia sẻ: "Đó là một quá trình để từ các thành viên hợp thành một đội. Thi đấu với ĐT Hàn Quốc thực sự là một cơ hội lớn.

ĐT Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu hết sức dù họ có phải là cầu thủ trẻ hay không. Đây không phải là một trận đấu thử nghiệm. Tôi mong các cầu thủ sẽ thể hiện kỹ năng của mình tốt nhất có thể".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm