Quảng cáo

Indonesia gặp 'biến lớn' sát trận tái đấu ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 23/03/2024 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tiết lộ về tình hình bất lợi của Indonesia trước trận lượt về làm khách của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam vừa phải nhận thất bại 0-1 trước ĐT Indonesia ở trận lượt đi diễn ra trên sân Gelora Bung Karno hôm 21/3, thuộc khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thầy trò HLV Philippe Troussier cũng đã trở về Việt Nam vào tối qua (22/3). Toàn đội sẽ trở lại sân tập vào chiều nay (23/3) để chuẩn bị trận quyết đấu với Indonesia, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 26/3 tới.

Chia sẻ ngay khi vừa về nước, HLV Troussier cho biết: "Trận tới, sân nhà là lợi thế đối với ĐT Việt Nam. Indonesia có lẽ sẽ hướng đến một kết quả hòa.

Vì vậy chúng tôi sẽ tính toán để đối phó các tình huống phản công, đó cũng là thế mạnh của Indonesia. Sau trận lượt đi, tôi cũng đã thu thập được nhiều thông tin về cầu thủ, từ đó giúp tôi có điều chỉnh cho trận tới".

dt-vn
Tổng Thư ký VFF động viên ĐT Việt Nam tại sân bay

Về phía ĐT Indonesia, sau chiến thắng ở trận lượt đi, đội bóng này sẽ nghỉ ngơi một ngày rồi mới di chuyển bằng chuyên cơ riêng đến Hà Nội vào ngày 23/3.

Tại đây, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ lưu trú tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark 72, một trong những khách sạn sang trọng hàng đầu tại Thủ đô.

Đáng chú ý, trong cuộc gặp gỡ mới nhất với truyền thông, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir đã tiết lộ về tình hình bất lợi của đội nhà.

"Một trong những lý do khiến Yakob bị thay ra ở trận lượt đi gặp ĐT Việt Nam là vì có vẻ như cậu ấy bị sốt và hôm nay tôi có thể thông báo rằng có 5 cầu thủ của chúng tôi đang bị sốt", Chủ tịch PSSI cho hay.

Ông tiếp tục nói: "Có thể là do điều kiện không khí đã thay đổi và chúng tôi cũng có thể thấy rằng một số cầu thủ thi đấu ở nước ngoài của chúng tôi không thích nghi dễ dàng.

dt-indo
5 tuyển thủ Indonesia đang bị ốm sốt

Hôm qua chúng tôi có thể thấy rằng Nathan không đạt phong độ tối ưu. Đúng thế, cậu ấy chơi tốt nhưng không tối ưu. Tuy nhiên, Jay Idzes, Ridho, Justin đã chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự".

Chủ tịch PSSI không nêu rõ danh tính 5 cầu thủ ĐT Indonesia bị sốt nhưng báo chí Indonesia cho rằng đó là Ivar Jenner, Rafael Struick, Nadeo Argawinata, Muhammad Riyandi và Sandy Walsh. 

Trong số này, có 3 cầu thủ nhập tịch ĐT Indonesia. Được biết, không khí nóng ẩm và đột ngột thay đổi thời tiết từ lạnh ở châu Âu sang nóng tại Đông Nam Á khiến họ chưa kịp thích nghi.

Sau cùng, Chủ tịch Erick Thohir hy vọng nhóm cầu thủ này sẽ sớm khỏe lại và đủ sức để thi đấu trận lượt về làm khách của ĐT Việt Nam.

Dẫu vậy, ông chưa biết liệu 5 cầu thủ này có sẵn sàng ra sân hay không: "Chúng tôi đang cố gắng duy trì thể trạng của họ để họ có thể thi đấu ở trận lượt về tại Việt Nam. Nhưng tôi không biết các bác sĩ và HLV sẽ quyết định như thế nào".

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT