Quảng cáo

Hùng Dũng: 'ĐT Việt Nam không dạo chơi, đã có kế hoạch đấu Nhật Bản'

Thứ bảy, 13/01/2024 18:23 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho trận ra quân gặp Nhật Bản tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tối mai (14/1), ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục VCK Asian Cup 2024 bằng trận đấu khai màn bảng D gặp ĐT Nhật Bản, diễn ra vào lúc 18h30.

Trước thềm trận đấu, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã cùng HLV trưởng Philippe Troussier tham dự buổi họp báo trả lời báo chí vào chiều ngày 13/1.

Về phía tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, anh chia sẻ: "Đây là lần thứ hai tôi góp mặt tại Asian Cup, trong đội cũng có một số gương mặt đã dự giải năm 2019. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ trẻ lần đầu tham dự".

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội tiếp tục nói: "Chúng tôi ở bảng đấu khó khăn, nhưng trong 9 tháng qua, chúng tôi đã tập luyện với HLV trưởng.

hung-dung-1705145040.jpg
Hùng Dũng có lần thứ 2 góp mặt tại Asian Cup (Ảnh: VFF)

Lối chơi của đội cũng vì thế mà gắn kết hơn. Đây là cơ hội để chúng tôi có trải nghiệm tốt, thông qua các trận đấu, ĐT Việt Nam sẽ thể hiện trình độ chuyên môn.

Chúng tôi gặp khó khăn khi lịch thi đấu V-League rất dày, nhiều cầu thủ chấn thương, nhưng chúng tôi đã cải thiện qua từng trận. ĐT Việt Nam đã sẵn sàng".

Sau cùng, Hùng Dũng nhấn mạnh: "Chúng tôi biết ĐT Nhật Bản bây giờ có thể nằm trong top đội bóng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi không đến Asian Cup 2024 để du lịch.

Chúng tôi có kế hoạch cho từng trận đấu. Gặp đối thủ mạnh, chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần, có đấu pháp cụ thể.

hung-dung
Hùng Dũng khẳng định ĐT Việt Nam đã có kế hoạch đấuu Nhật Bản (Ảnh: VFF)

ĐT Việt Nam sẽ cố gắng phòng ngự và tạo ra cơ hội dù là nhỏ nhất. Chúng tôi tin vào khả năng của mình, làm hết sức trong khả năng. Hy vọng toàn đội có phong độ tốt, thực hiện tốt nhiệm vụ HLV trưởng đề ra".

Cũng tại buổi họp báo, HLV Troussier cũng đưa ra những phát biểu đáng chú ý về quá trình chuẩn bị, cơ hội cũng như mục tiêu của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản cũng như tại VCK Asian Cup 2024.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ bước vào buổi tập cuối cùng diễn ra vào buổi chiều cùng ngày, để hoàn thiện đấu pháp cho trận ra quân gặp "ngọn núi cao" Nhật Bản.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Troussier sẽ có quãng thời gian là 5 ngày để chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 gặp Indonesia diễn ra vào tối muộn ngày 19/1. Ở lượt trận cuối, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Iraq vào ngày 24/1.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm