Quảng cáo

HLV Troussier: 'Tất cả sẽ biết sức mạnh của Việt Nam sau trận gặp Nhật Bản'

Chủ nhật, 14/01/2024 08:43 AM (GMT+7)

HLV Troussier lạc quan về trận ra quân của ĐT Việt Nam gặp Nhật Bản tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng 3 đối thủ, bao gồm: Nhật Bản, Iraq và một đại diện Đông Nam Á khác là Indonesia.

Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ thi đấu trận ra quân gặp đối thủ vượt trội nhất bảng D là tuyển Nhật Bản vào 18h30 ngày mai (14/1).

Tại cuộc họp báo trước trận diễn ra vào chiều ngày 13/1, HLV Troussier chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào và vinh dự khi góp mặt tại Asian Cup. Đây là sân đấu danh giá ở cấp độ châu lục, 4 năm mới tổ chức 1 lần.

Đây là cơ hội để các đội bóng, trong đó có ĐT Việt Nam thể hiện sức mạnh và đẳng cấp. Đặc biệt khi giải đấu sẽ được chú ý, truyền hình đến nhiều quốc gia".

ĐT Việt Nam trẻ nhưng khao khát

Nói về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam, vị chiến lược gia người Pháp cho biết: "Các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt, có tinh thần tự hào, tự tôn để đại diện cho Việt Nam. Chúng tôi có quá tình chuẩn bị không dài.

Đó là bởi tôi muốn cầu thủ thi đấu tốt cho CLB. ĐT Việt Nam chỉ tập trung từ 31/12, tập luyện 2 tuần và đấu 1 trận giao hữu với Kyrgyzstan.

ĐT Việt Nam rất trẻ, là một trong những đội tuyển có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu. Dù vậy, họ có khát khao chiến đấu và khẳng định bản thân". 

dt-viet-nam
HLV Troussier cho rằng các cầu thủ trẻ ĐT Việt Nam có hoài bão lớn (Ảnh: VFF)

ĐT Nhật Bản rất mạnh

Đánh giá về đối thủ Nhật Bản, HLV Troussier cho rằng: "Tất nhiên, với kinh nghiệm của tôi, tôi khá hiểu rõ về bóng đá Nhật Bản. Họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2024.

Họ có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các giải VĐQG châu Âu. Họ có phong độ rất cao. Kể từ World Cup 2022 đến nay, gần như họ chỉ thua 1 trận đấu chính thức trước ĐT Costa Rica.

Ở các trận giao hữu gần đây, ĐT Nhật Bản đều thắng thuyết phục và ghi từ 4-5 bàn. Tựu trung lại, tuyển Nhật Bản là đối thủ rất mạnh".

nhưng... biết đâu bất ngờ

Dẫu vậy, thuyền trưởng ĐT Việt Nam cho rằng: "Với cương vị HLV ĐT Việt Nam, tôi tin rằng toàn đội cần nỗ lực hơn 100% để có kết quả tích cực trong trận đấu với ĐT Nhật Bản.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua chúng tôi không chỉ chuẩn bị cho riêng trận gặp ĐT Nhật Bản. Bởi lẽ, 3 trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng bảng đều quyết định cơ hội đi tiếp hay không.

Ngày mai nếu chúng tôi không có kết quả như ý trước ĐT Nhật Bản, thì tôi tin rằng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Theo điều lệ giải, đội đứng thứ ba vẫn có cơ hội đi tiếp".

hlv-troussier
HLV Troussier lạc quan về cơ hội của ĐT Việt Nam

HLV Troussier nhắc lại thành tích của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019: "4 năm trước, Việt Nam cũng đi tiếp theo diện này, thậm chí có chút may mắn khi đi tiếp nhờ điểm fair-play".

Sau cùng, ông nhấn mạnh: "Tất nhiên, nói như vậy nhưng chúng ta không chấp nhận trận đấu ngày mai diễn ra mà không có bất ngờ nào cả. Bóng đá luôn có bất ngờ.

Và ở trận gặp ĐT Nhật Bản, chúng tôi đá 10 lần thì có thể thua 9, nhưng Việt Nam có thể giành kết quả tích cực, thậm chí có thể thắng ở trận ngày mai". 

Tất cả sẽ sớm biết sức mạnh của ĐT Việt Nam 

Khi được hỏi về việc liệu đối thủ Nhật Bản biết ít về cầu thủ Việt Nam là lợi thế hay bất lợi, HLV Troussier chia sẻ: "Bây giờ nếu bạn hỏi ngược lại phóng viên Nhật Bản, họ sẽ xin thông tin về bạn về cầu thủ Việt Nam.

Ví dụ như Hùng Dũng, Quang Hải hay Hoàng Đức. Họ không có nhiều cơ hội xem cầu thủ Việt Nam đá ở đẳng cấp cao.

Tuy nhiên hơn ai hết, chính người Nhật Bản hiểu rằng sức mạnh tạo nên thành công nằm ở yếu tố tập thể". Nhà cầm quân người Pháp đồng thời nhắc lại quãng thời gian dẫn dắt ĐT Nhật Bản trước đó.

dt-viet-nam
Thầy trò HLV Troussier tích cực chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản (Ảnh: VFF)

Sau cùng, ông nói thêm: "Tôi hiểu điểm yếu của cầu thủ Việt Nam, đó là họ đang đá ở giải trong nước, vốn không có trình độ cao.

Song, tôi tin họ đáp ứng được những yếu tố cơ bản: chuyền, chạy, giao tiếp, kết nối theo định hướng tập thể mà HLV đề ra.

Nếu chúng tôi có kết quả tích cực, đó sẽ là thành quả tập thể, thay vì cá nhân. Tôi tin rằng sau trận gặp Nhật Bản, mọi người sẽ biết các cầu thủ Việt Nam cũng như sức mạnh thật sự của chúng tôi".

HLV Troussier: 'Tất cả sẽ biết sức mạnh của Việt Nam sau trận gặp Nhật Bản' 390068

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan