Quảng cáo

HLV Trung Quốc thừa nhận điểm yếu của đội nhà trước trận gặp Việt Nam

Thứ ba, 10/10/2023 11:24 AM (GMT+7)
A A+

HLV ĐT Trung Quốc thẳng thắn thừa nhận điểm yếu của các học trò trước thềm trận giao hữu với ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Theo kế hoạch, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam gặp chủ nhà Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h35 ngày 10/10, thuộc khuôn khổ trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10/2023.

Về phía ĐT Trung Quốc, dưới sự chỉ đạo của HLV trưởng Aleksandar Jankovic, đội bóng "xứ tỷ dân" đã bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều ngày 7/10.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Jankovic đã thẳng thắn thừa nhận về điểm yếu của ĐT Trung Quốc đồng thời tiết lộ về tình hình chấn thương của một số cầu thủ.

Mở đầu, HLV Jankovic cho rằng màn trình diễn của ĐT Trung Quốc ở dịp FIFA Days trước đó chưa được tốt nhưng ông tin rằng những cầu thủ mới được triệu tập lần này sẽ mang lại nguồn năng lượng mới giúp đội trở nên mạnh mẽ hơn.

fae79b25-ae25-4e53-9e76-6db0c1afee76-1696838100.jpg
HLV Jankovic thừa nhận điểm yếu của ĐT Trung Quốc (Ảnh: Titan24)

ối với tôi, trận hòa 1-1 Malaysia và thua 0-1 Syria tháng trước chúng ta đá không được tốt lắm. Trong những trận đấu này, chúng tôi đã gặp một số vấn đề ở khâu tấn công.

Khi đối thủ chủ động phòng ngự, chúng tôi cũng gặp một số vấn đề khi không tìm được phương án tấn công. Nhìn chung, toàn đội cần phải thay đổi và tiến lên mạnh mẽ hơn.

Đợt hội quân mới này, các cầu thủ phải có động lực hơn và chúng tôi phải chứng minh rằng mình có thể khắc phục những hạn chế đã bộc lộ trước đây", HLV Jankovic nói về điểm yếu của ĐT Trung Quốc.

Đội bóng "xứ Tỷ dân" mới đây đã triệu tập bổ sung thêm thủ môn Ma Zhen và trung vệ Wei Zhen bởi ĐT Trung Quốc đang có một số cầu thủ bị chấn thương và HLV Jankovic không muốn mạo hiểm sử dụng họ.

b30a1dbc-705a-404b-bb53-d47e8f9e3305-1-1696838219.jpg
ĐT Trung Quốc tích cực chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam (Ảnh: Titan24)

Bên cạnh đó, có khá nhiều cầu thủ trẻ của đội Olympic Trung Quốc được triệu tập vào ĐTQG. Vị chiến lược gia người Serbia cho rằng việc có nhiều cầu thủ trẻ sẽ không ảnh hưởng đến lối chơi hay chiến thuật vốn có của ĐT Trung Quốc.

"Tất nhiên, sẽ có điều chỉnh nhỏ nhưng các cầu thủ đều đã nắm được triết lý của HLV và quá trình tập luyện của đội. Đây là một lợi thế vì những cầu thủ này đều đã từng làm việc với BHL", ông lý giải.

Tiết lộ thêm về tình trạng thể chất của ĐT Trung Quốc, HLV 51 tuổi cho biết các học trò của ông đều rất khỏe mạnh. Vì thế, BHL sẽ kiểm soát kỹ thời gian thi đấu, khối lượng tập luyện của các cầu thủ để tránh gặp chấn thương.

Sau cùng, HLV Jankovic nhấn mạnh: "Tất cả chúng tôi đều muốn đóng góp vào sự thành công của bóng đá Trung Quốc. Mục tiêu chung là sẵn sàng 100% cho vòng loại World Cup tới đây trước khi nghĩ về tấm vé đi xa hơn".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm