Quảng cáo

HLV Troussier: 'ĐT Việt Nam cần có trách nhiệm, tôi không đá thay họ được'

Thứ hai, 25/03/2024 16:52 PM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier tiết lộ về những điều đặc biệt mà ông đã nhắn nhủ đến các học trò ĐT Việt Nam trước trận lượt về tiếp đón ĐT Indonesia ở sân Mỹ Đình.

Tại trận lượt đi bảng F Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam phải nhận thất bại 0-1 trước ĐT Indonesia trên SVĐ Gelora Bung Karno.

Sau trận cầu này, thầy trò HLV Philippe Troussier đã trở về nước vào tối ngày 23/3, nhằm chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra vào ngày 26/3 trên SVĐQG Mỹ Đình.

Trong hai ngày 23 và 24/3, vị chiến lược gia người Pháp cho ĐT Việt Nam tập kín mà không có sự xuất hiện của các bên báo chí truyền thông.

Quyết định này là không quá bất ngờ bởi trong bối cảnh hiện tại, các cầu thủ ĐT Việt Nam đang phải đối diện trước áp lực rất lớn khi buộc phải thắng ở trận lượt về trong khi HLV Troussier đứng trước nguy cơ bị LĐBĐ Việt Nam (VFF) sa thải.

dt-vn
Thầy trò HLV Troussier đứng trước áp lực buộc phải thắng Indonesia

Trước thềm trận cầu quyết định gặp ĐT Indonesia, HLV Troussier chia sẻ: "Trong những ngày qua, tôi luôn quan sát biểu cảm, thái độ và cách sinh hoạt của cầu thủ.

Tôi không lo lắng về tinh thần cầu thủ, bởi tôi cảm nhận được họ đang tràn đầy sự khát khao vào sân cống hiến. Trên sân tập, tôi luôn thúc đẩy họ về mặt cá nhân, làm sao tập trung hoàn thiện và chỉn chu hơn. 

Với vai trò HLV trưởng, dĩ nhiên tôi muốn đưa ra đấu pháp tập thể để toàn đội vào sân thi đấu có định hướng. Tôi nghĩ rằng, sau thời gian làm việc dài, các cầu thủ đã hiểu mong muốn của tôi".

Nhà cầm quân người Pháp tiếp tục bộc bạch: "Tôi nói với cầu thủ rằng họ cần có trách nhiệm, dám nhận trách nhiệm về mình, còn trên sân tôi không thể đá thay họ được.

hlv-troussier
HLV Troussier chia sẻ tại họp báo trước trận lượt về

Các cầu thủ cần nhìn nhận rằng ngoài việc tuân thủ đấu pháp mà HLV đề ra, thì họ cũng phải làm thế nào để thực hiện đúng yêu cầu lối chơi. Như thế kết quả mới đến".

Cần nói thêm, sau 3 lượt trận, ĐT Việt Nam đang tạm đứng thứ 3 trên BXH bảng F với 3 điểm. Trong khi đó, ĐT Indonesia vươn lên vị trí nhì bảng với 4 điểm.

Bởi vậy, trận lượt về giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia diễn ra hôm 26/3 tới sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giúp "Những Chiến binh Sao Vàng" cải thiện thứ hạng cũng như có được lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp vào Vòng loại thứ 3.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT