Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong bị chỉ trích thậm tệ khi Indonesia sắp đối đầu Việt Nam

Thứ ba, 06/02/2024 11:58 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại bóng đá Indonesia tức giận cho rằng LĐBĐ nước này cần lập tức sa thải HLV Shin Tae Yong.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, nơi ĐT Việt Nam nằm ở bảng F cùng 3 đối thủ là Indonesia, Philippines và Iraq sẽ trở lại vào tháng 3 tới đây. 

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận lượt đi trên sân khách của Indonesia vào ngày 21/3 . 5 ngày sau đó (26/3), đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ đón tiếp Indonesia trên sân nhà tại trận lượt về.

Trước đó, cả hai đội đều đã hoàn thành 2 lượt trận đầu tiên ở bảng F từ tháng 11/2023. Cụ thể, "Những Chiến binh Sao Vàng" thắng 2-0 Philippines ở trận ra quân trong khi Indonesia thua đậm 1-5 Iraq.

Đến lượt trận thứ 2, ĐT Việt Nam để thua đáng tiếc Iraq với tỷ số 0-1 còn đội bóng của HLV Shin Tae Yong lại hòa thất vọng 1-1 tuyển Philippines.

viet-nam-vs-indonesia
ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia vào tháng 3 tới đây (Ảnh: VFF)

Thực tế, tuyển Việt Nam vừa mới đối đầu Indonesia tại VCK Asian Cup 2024, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D. "Garuda" thi đấu lấn lướt hơn và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số tổi thiểu 1-0 .

Sau đó, tuyển Việt Nam chia tay giải đấu từ vòng bảng còn Indonesia thua đậm Úc ở vòng 1/8 và cũng chính thức dừng chân.

Đáng chú ý, trước màn tái đấu giữa 2 đội tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, huyền thoại, cựu tuyển thủ quốc gia Indonesia, ông Andjas Asmara đã chỉ trích gay gắt HLV Shin Tae Yong.

Cụ thể, huyền thoại Andjas Asmara chia sẻ trong cuộc trao đổi với chuyên gia bóng đá Indonesia, Tommy Welly: "Shin Tae Yong đã làm gì trong 4 năm qua? Ông ấy yêu cầu nhập tịch cầu thủ, LĐBĐ Indonesia (PSSI) cũng chấp thuận.

Nhưng đội tuyển thi đấu quá chán. Thậm chí phải dựng xe buýt để phòng ngự. Ông Shin không thể giúp các tuyển thủ Indonesia của chúng ta ghi bàn. Mà thực tế ĐT Indonesia còn để thủng lưới rất nhiều ".

HLV Shin Tae Yong bị chỉ trích thậm tệ khi Indonesia sắp đối đầu Việt Nam 403612
Huyền thoại bóng đá Indonesia chỉ trích HLV Shin Tae Yong (Ảnh: Bola)

"Đây hoàn toàn đều là lỗi của Shin Tae Yong. Các cầu thủ không được rèn về lối chơi có tư duy ngoại trừ việc rèn luyện thể chất được ưu tiên trong khi kỹ năng đá bóng hay trí óc không được rèn luyện.

Lúc nào cũng tự hào rằng mình ở cấp độ châu Á nhưng lại liên tục thua.Chiến thắng duy nhất Shin Tae Yong giúp Indonesia có được chỉ giành được từ đội hàng đầu Đông Nam Á ", ông Andjas tiếp tục nói.

Sau cùng, vị huyền thoại bóng đá Indonesia thẳng thắn nhấn mạnh: "Đối với tôi, Shin Tae Yong lúc này là một lá bài chết. Lời nói của ông ấy không thể tin tưởng được. Là một cựu cầu thủ ĐTQG, tôi thất vọng với Shin Tae Yong .

Quá đủ rồi, tôi không muốn bị lừa nữa. PSSI hãy lập tức tìm kiếm một HLV khác thực sự có thể huấn luyện cho DT Indonesia chứ không phải người chỉ bận đóng quảng cáo! ".

Cần nói thêm, hợp đồng giữa HLV Shin Tae Yong với PSSI vẫn còn thời hạn đến tháng 6. Cách đây không lâu, Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir đã bất ngờ lên tiếng về chuyện thương thảo hợp đồng với nhà cầm quân người Hàn Quốc này.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT