Quảng cáo

HLV Indonesia tuyên bố 'cứng' trước đối thủ hơn 77 bậc FIFA

Thứ hai, 13/11/2023 17:25 PM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong chia sẻ đầy tự tin trước thềm trận ra quân của ĐT Indonesia gặp Iraq tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đang cận kề ngày khởi tranh. 36 đội tuyển tham gia tranh tài cũng đang gấp rút hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng.

Trong đó, ĐT Indonesia, đối thủ cùng bảng F với ĐT Việt Nam, Iraq và Philippines đã có mặt tại Iraq từ hôm qua (12/11), để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội chủ nhà.

Được biết, dù triệu tập 27 cầu thủ nhưng HLV Shin Tae Yong chỉ có thể mang theo 14 cầu thủ. Những cầu thủ vắng mặt sẽ hội quân trong 3 ngày còn lại trước khi tuyển Indonesia (hạng 145 thế giới) đối đầu Iraq (hạng 68).

Ngay sau khi đến Iraq, đội bóng "xứ Vạn đảo" đã nhanh chóng bước vào buổi tập đầu tiên để có có thể nhanh chóng thích nghi với điều kiện thời tiết và sân bãi của chủ nhà.

dsc04529-x600-1699870286.jpg
ĐT Indonesia tập buổi đầu tiên tại Iraq (Ảnh: PSSI)

Cần nói thêm, trong lịch sử đối đầu giữa 2 nền bóng đá, Indonesia luôn bị đánh giá lép vế trước Iraq, "Garuda" thậm chí chưa từng giành chiến thắng trước đội bóng Tây Á.

"Đây là trận đấu đầu tiên của Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, điều quan trọng nhất là Indonesia thắng Iraq. Như vậy kết quả sẽ tốt ở các trận đấu tiếp theo", LĐBĐ Indonesia (PSSI) dẫn lời chia sẻ của HLV Shin Tae Yong.

Nhận định về đối thủ Iraq, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng: “Chúng tôi sẽ thi đấu với Iraq, thứ hạng FIFA của đội bóng này thực sự tốt hơn Indonesia, đó là một đối thủ khó khăn đối với chúng tôi.

Đặc biệt là khi chúng tôi đến thi đấu với tư cách đội khách. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức, tôi sẽ tìm ra những chiến thuật phù hợp để giúp Indonesia chiến thắng và ngăn chặn Iraq".

c82b1b4d1998cfc69689-1699870387.jpg
HLV Shin Tae Yong đặt mục tiêu giúp Indonesia thắng Iraq (Ảnh: PSSI)

Trong khi đó, tiền vệ nhập tịch gốc Hà Lan - Marc Klok cho biết: “Tôi mong ĐT Indonesia sẽ đạt hiệu suất tập luyện tối ưu nhất, sau đó tập trung vào 2 ngày thi đấu 16 và 21/11.

Mục tiêu tất nhiên là giành chiến thắng, chúng tôi sẽ chiến đấu, bởi vì Iraq chắc chắn không phải là một đối thủ dễ dàng, chúng ta hãy cùng chờ xem”.

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Philippe Troussier đặt chân đến Philippines vào chiều ngày 13/11. Toàn đội được tạo điều kiện tập luyện trên sân thi đấu chính thức trong cả 3 buổi trước khi bước vào cuộc so tài với chủ nhà.

Sau trận mở màn, ĐT Việt Nam sẽ trở về chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Iraq trên sân Mỹ Đình vào ngày 21/11. Trong khi đó, cả 2 trận lượt đi và lượt về giữa tuyển Việt Nam với Indonesia đều diễn ra vào tháng 3 năm sau. 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm