Quảng cáo

ĐT Việt Nam hưởng lợi thế cực lớn trước thềm đại chiến Philippines

Thứ hai, 13/11/2023 14:19 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam được chủ nhà Philippines tạo điều kiện thuận lợi trước khi đối đầu tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Sáng sớm hôm nay (13/11), ĐT Việt Nam đã lên đường sang Manila (Philippines) để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cho trận ra quân gặp đội chủ nhà, tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sau khi đặt chân đến Manila, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có thêm 3 buổi tập nữa để bắt nhịp với điều kiện thời tiết cũng như sân bãi tại đây.

Điều đáng nói là BTC chủ nhà Philippines đã tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam được tập luyện cả 3 buổi liên tiếp trên SVĐ Rizal Memorial, nơi sẽ diễn ra màn so tài giữa tuyển Việt Nam với ĐT Philippines vào ngày 16/11.

Rizal Memorial là sân đấu sử dụng mặt cỏ nhân tạo, sẽ có những hạn chế so với mặt cỏ tự nhiên và thậm chí rất dễ gây chấn thương cho các cầu thủ.

image-24-1699859794.jpeg
ĐT Việt Nam được tập cả 3 buổi liên tiếp trên sân thi đấu chính thức

Cần nói thêm, SVĐ này cũng chính là nơi đã từng chứng kiến U22 Việt Nam lên ngôi vô địch SEA Games 30 năm 2019.

Thời điểm ấy, một số cầu thủ như Quang Hải, Hùng Dũng hay Tiến Linh,... đã được thi đấu trên Rizal Memorial.

Có thể thấy, với kế hoạch sắp xếp của BTC chủ nhà, các tuyển thủ Việt Nam sẽ có thêm thời gian để làm quen cũng như thích nghi với sân cỏ nhân tạo trước khi bước vào trận cầu quan trọng với ĐT Philippines.

Trước đó, trong thời gian rèn quân tại đại bản doanh Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Troussier cũng đã cho các học trò tập luyện trên sân cỏ nhân tạo.

image-23-1699859685.jpeg
ĐT Việt Nam đã tập luyện trên sân cỏ nhân tạo trong thời gian hội quân

Tiền đạo trụ cột của ĐT Việt Nam, Phạm Tuấn Hải cũng từng chia sẻ về bất lợi của các tuyển thủ khi thi đấu trên điều kiện SVĐ sử dụng mặt cỏ nhân tạo.

Về phía tuyển Philippines, HLV Michael Weiss vừa qua đã thu hút sự chú ý của truyền thông và NHM về phát biểu liên quan đến cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam.

HLV người Đức khẳng định chắc nịch: "Chúng tôi sẽ tạo ra một kế hoạch hoàn hảo để gây khó khăn cho đội khách. Và tôi có thể khẳng định ĐT Việt Nam sẽ phải rất vất vả để lấy điểm tại sân Rizal Memorial".

Theo kế hoạch, sau trận đấu với Philippines, thầy trò HLV Troussier sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Iraq trên sân Mỹ Đình, diễn ra vào ngày 21/11.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT