Quảng cáo

Tuấn Hải không áp lực ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở VL World Cup

Thứ năm, 09/11/2023 19:21 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải khẳng định không cảm thấy áp lực về việc được kỳ vọng ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Chiều nay (9/11), ĐT Việt Nam đã chào đón nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội hội quân và bắt đầu tập luyện cùng toàn đội tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

Cụ thể, nhóm 5 tuyển thủ Hà Nội FC bao gồm: tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh, cùng bộ 3 tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Tùng.

Đây đều là những cầu thủ vừa cùng CLB Hà Nội giành chiến thắng ấn tượng trước đội khách Wuhan Three Towns, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng J AFC Champions League 20023/24 trên sân Mỹ Đình vào tối 8/11.

Trong đó, tiền đạo Phạm Tuấn Hải tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới đối thủ Trung Quốc giúp Hà Nội FC ngược dòng giành được 3 điểm đầu tiên ở sân chơi châu lục.

image-6-1699531107.jpeg
Tuấn Hải lập cú đúp trong chiến thắng ấn tượng của Hà Nội FC

Trả lời truyền thông trước buổi tập cùng ĐT Việt Nam, Tuấn Hải cũng đã có những chia sẻ đáng chú ý về sự chuẩn bị, mục tiêu của anh cũng như toàn đội trước thềm Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Khó khăn khi thi đấu trên sân cỏ nhân tạo

Nói về việc ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở trận ra quân gặp chủ nhà Philippines (16/11), Tuấn Hải cho biết: "Cá nhân tôi thấy rằng trải nghiệm thi đấu ở mặt sân nhân tạo rất khác với sân cỏ tự nhiên.

Trên sân cỏ nhân tạo, khi mình chuyền bóng dài độ nảy của bóng sẽ khác với mặt cỏ tự nhiên. Những lúc bứt tốc xoay sở thì sẽ không hiệu quả được như sân cỏ tự nhiên và rất dễ bị chấn thương".

Tiền đạo 25 tuổi cho biết thêm, trận đấu gần nhất anh thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo là khi ĐT Việt Nam sang Singapore thi đấu giải AFF Cup.

Không ngủ quên trên chiến thắng

Chia sẻ cảm xúc về 2 pha lập công cho CLB Hà Nội ngày hôm qua, Tuấn Hải nói: "Sau khi ghi được 2 bàn thắng đó, tôi đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng. Tôi cũng rất cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ tôi cũng như đội bóng.

Với cá nhân tôi, sau một trận đấu khi bước sang ngày mới thì mình cũng bắt đầu một công việc mới. Vì trong cuộc sống hay trong tập luyện, tôi luôn có một suy nghĩ là ngày mai sẽ tốt hơn ngày hôm qua".

image-8-1699531888.jpeg
Tuấn Hải tích cực hướng đến mục tiêu, nhiệm vụ trước mắt

Tiền đạo Hà Nội FC tiếp tục bộc bạch: "Mỗi ngày tôi luôn muốn nỗ lực cải thiện bản thân nhiều hơn bởi vì trong quãng thời gian vừa qua cá nhân tôi vẫn chưa đạt được phong độ cao.

Một phần vì phải thi đấu ở nhiều đấu trường cùng lúc, thể lực cá nhân cũng có một chút suy giảm nên phong độ cũng chưa thực sự tốt".

Không áp lực ghi bàn cho ĐT Việt Nam

Khi được hỏi về việc có áp lực ghi bàn ở giải đấu sắp tới hay không khi NHM đặt kỳ vọng lớn vào Tuấn Hải, đặc biệt là trong bối cảnh hàng công của ĐT Việt Nam chưa đạt phong độ tốt nhất, Tuấn Hải khẳng định: "Bản thân tôi không cảm thấy áp lực.

Mỗi khi ra sân tập luyện hay bước vào sân thi đấu thì tôi chỉ có một tinh thần là sẽ thi đấu hết mình vì toàn đội. Còn ghi được bàn hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, quan trọng là mình đóng góp được cho tập thể chung".

Khả năng gắn kết của toàn đội

Đánh giá thêm về khả năng gắn kết của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại, tiền đạo gốc Hà Nam cho rằng sau 8 tháng, toàn đội đã thấm nhuần được triết lý mà BHL đưa ra và sẽ phát huy điều đó.

"Sau những trận giao hữu vừa qua, cá nhân tôi cảm thấy rất bổ ích bởi vì chúng tôi được thi đấu với những đội bóng hàng đầu của châu Á.

Tuấn Hải không áp lực ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở VL World Cup 354216
Tuấn Hải cho rằng ĐT Việt Nam đã thấm nhuần triết lý của BHL

Qua đó, chúng tôi học hỏi được rất nhiều từ cách họ di chuyển đến chiến thuật của đội bạn. Bên cạnh đó, toàn đội cũng học hỏi được về sự tự tin khi gặp những đội bóng mạnh", Tuấn Hải nói.

Chờ NHM đến sân Mỹ Đình tiếp lửa

Sau cùng, tiền đạo sinh năm 1998 nhắn nhủ đến NHM về trận ĐT Việt Nam đón tiếp Iraq trên sân Mỹ Đình (21/11): "Cũng đã lâu rồi ĐT Việt Nam không thi đấu trên sân Mỹ Đình ở một giải đấu chính thức.

Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu với Iraq, tôi rất mong NHM, các CĐV sẽ đến sân cổ vũ, tiếp lửa. Toàn đội cũng sẽ cố gắng thi đấu, thể hiện thật tốt tất cả những yêu cầu mà ban huấn luyện đưa ra cũng như không phụ lòng của NHM".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT