Quảng cáo

HLV Indonesia lý giải nguyên nhân liên tục thất bại trước Việt Nam

Thứ năm, 21/07/2022 18:07 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng ĐT Indonesia - Shin Tae-yong đã lên tiếng giải thích nguyên nhân liên tục phải thất bại trước Việt Nam trong thời gian qua.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi chuyển tới dẫn dắt các đội tuyển của Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã thổi một làn gió mới vào bóng đá nước này. Các cầu thủ thi đấu nhiệt huyết hơn và có được thành quả là ngôi vị Á quân AFF Cup 2021. Tuy nhiên, trên thực tế dù đã có những thay đổi tích cực tuy nhiên bóng đá Indonesia vẫn chưa thể được xem là đã vươn lên tầm đẳng cấp của Việt Nam và Thái Lan ở khu vực.

Mới nhất, tại giải vô địch U19 Đông Nam Á, đội bóng được HLV Shin Tae-yong dẫn dắt đã phải dừng bước ngay ở vòng bảng khi nằm chung nhánh đấu với Việt Nam và Thái Lan. Tại SEA Games 31, đội bóng xứ Vạn đảo cũng ngậm ngùi nhìn Việt Nam và Thái Lan tranh tài ở trận tranh huy chương vàng.

Chia sẻ với truyền thông về việc Indonesia liên tục có kết quả không tốt trước Việt Nam, ông vị chiến lược gia từng dự World Cup cho biết: "Thực ra, vấn đề rất đơn giản, bởi vì chúng ta không may mắn nên đã thua họ mà thôi.

Chúng ta cần phải mạnh mẽ hơn nữa về mặt tinh thần. Giai đoạn hiện tại, bóng đá Indonesia đang nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Sau giải đấu vừa qua, tôi tin các cầu thủ đã mạnh mẽ và tự tin hơn rất nhiều".

shin-tae-yong-indonesia (1)
HLV Shin Tae-yong cho rằng Indonesia không gặp may mắn.

Dù được đầu tư nhiều tuy nhiên đến thời điểm này, Indonesia vẫn chưa giành được danh hiệu cao quý nào trong hai năm trở lại đây ở các cấp độ. Chính vì vậy nhiều người kỳ vọng rằng ông Shin Tae-yong bằng kinh nghiệm của mình sẽ dẫn dắt Indonesia lên ngôi vô địch ở AFF Cup 2022 được tổ chức vào cuối năm.

Tuy nhiên, hiện tại Liên đoàn bóng đá Indonesia đang cân nhắc tới việc rời AFF để gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á sau những lùm xùm tại giải U19 Đông Nam Á vừa qua. Mặc dù vậy đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

Còi vàng Việt Nam 'tố' bị đe dọa, hành hung ở trận đấu của CLB Hải Phòng

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
đt indonesia đt việt nam việt nam vs indonesia shin tae-yong park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT