Quảng cáo

HLV Gong Oh Kyun: 'Tôi muốn CAHN mạnh bền vững chứ không phải hiện tượng'

Thứ hai, 13/11/2023 10:42 AM (GMT+7)
A A+

HLV Gong Oh Kyun muốn giúp CLB CAHN trở thành đội bóng mạnh bền vững chứ không chỉ đơn thuần là hiện tượng trong một mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 12/11, CLB Công an Hà Nội chính thức thông báo ký hợp đồng với tân HLV trưởng Gong Oh Kyun, người sẽ dẫn dắt đội bóng từ mùa giải V-League 2023/24.

HLV Gong Oh Kyun có lẽ không phải là gương mặt xa lạ với NHM Việt Nam, bởi trước khi cập bến CLB CAHN, vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng giữ chức thuyền trưởng ĐT U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á năm 2022.

Đến sáng nay (13/11), HLV Gong Oh Kyun đã có mặt tại trụ sở CLB CAHN và đặt bút ký vào bản hợp đồng với nhà đương kim vô địch V-League.

Trong bài đăng mới đây nhất trên fanpage CAHN FC, HLV Gong Oh Kyun đã có những chia sẻ đáng chú ý về hành trình sắp tới khi đồng hành với CLB CAHN.

CLB CAHN là đội bóng danh giá nhất Việt Nam

"Xin chào. Tôi rất phấn khích khi tới CLB CAHN - đội bóng danh giá nhất Việt Nam. Tôi rất vui vì có thể làm việc cùng các cầu thủ tại đây.

Tôi chọn CLB CAHN bởi đây là nhà ĐKVĐ của giải đấu. Vì vậy tôi đã chọn quay trở lại Việt Nam để đón nhận thử thách này và mục tiêu của tôi là sẽ giành được thành tích cao cùng toàn đội", HLV Gong mở đầu.

screenshot-2023-11-13-104315-1699847056.jpg
HLV Gong Oh Kyun chính thức dẫn dắt CLB CAHN (Ảnh: Chụp màn hình)

Nhà cầm quân người Hàn Quốc bộc bạch, cảm xúc khi trở lại Việt Nam lần này của ông vẫn vẹn nguyên so với thời điểm ở Việt Nam cách đây hơn 1 năm.

"Tôi luôn cảm thấy phấn khích khi nghĩ về những gì mình có thể đóng góp cho CLB và các cầu thủ", tân HLV CLB CAHN cho biết.

Thu hẹp khoảng cách giữa cầu thủ chính thức và dự bị

Về phong độ của CLB CAHN sau một vài trận đấu dự khán, HLV Gong Oh Kyun nhận xét: "CLB CAHN đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, chính vì vậy chất lượng đội hình lúc này là rất ấn tượng. Do đó, tôi cần phải thu hẹp khoảng cách giữa các cầu thủ chính thức và dự bị".

Nói về điểm khác biệt khi dẫn dắt một CLB và một ĐTQG, HLV Gong Oh Kyun đưa ra quan điểm: "ĐTQG đại diện cho một đất nước nên bạn cần truyền tải tinh thần ái quốc cho các cầu thủ.

Còn với một đội bóng có nhiều NHM như CLB Công an Hà Nội thì tôi muốn xây dựng lên 1 CLB mà NHM có thể yêu mến".

f5658ca5fb6a2d34747b-1699846633.jpg
HLV Gong Oh Kyun dự khán một vài trận đấu trước khi ra mắt CLB CAHN

Cần cải thiện lối chơi

Nhận định về khó khăn của đội trên hành trình bảo vệ chức vô địch, HLV sinh năm 1974 cho rằng: "Trong trận đấu đầu tiên tôi được theo dõi CLB CAHN thi đấu với Hà Nội FC, chiến thắng 2-0 của đội khiến tôi cảm thấy rất vui.

Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và giành được kết quả tốt trong điều kiện khó khăn. Nhưng tôi nghĩ lối chơi sẽ cần được cải thiện trong thời gian tới".

Nói về yếu tố hàng đầu trong quá trình xây dựng đội hình, HLV Gong chia sẻ: "Một số cầu thủ vẫn đang phải đối mặt với chấn thương.

Ngoài ra thì cũng có những cầu thủ khác đang tập trung cùng ĐTQG và tuyển trẻ quốc gia nên tôi chưa thể có đội hình tối ưu trong quá trình tập luyện.

a9dbe8b76f78b926e069-1699846846.jpg
HLV Gong Oh Kyun gặp gỡ các học trò cũ U23 Việt Nam

Nhưng tôi sẽ tập trung với tất cả các cầu thủ còn lại, để khi các cầu thủ khác quay trở lại họ có thể nhanh chóng thích nghi với toàn đội bởi đó đều là những cầu thủ giỏi đã khẳng định được vị thế của mình".

Xây dựng CLB CAHN mạnh bền vững

Tiết lộ về mục tiêu xây dựng CLB CAHN, vị tân HLV cho biết: "Triết lý của tôi là xây dựng một đội bóng đoàn kết, cùng nhau tạo nên một thể thống nhất.

Bóng đá không phải là môn thể thao một người, đó là câu chuyện của 11 cầu thủ trên sân cùng với những cái tên trên băng ghế dự bị. Tất cả phải trở thành thể thống nhất để dẫn đội bóng tiến lên.

Vì vậy, thay vì tập trung vào một vị trí cụ thể, tôi đang tìm kiếm những cầu thủ hữu ích và có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau.

Tôi muốn CAHN FC phải trở thành một đội bóng mạnh bền vững trong khoảng thời gian 1-3 năm tới, chứ không phải hiện tượng trong duy nhất một mùa giải. Chính vì vậy, áp lực bảo vệ chức vô địch sẽ là rất lớn".

1699791735872-compressed-1699846677.jpg
HLV Gong quyết tâm xây dựng CLB CAHN thành đội bóng mạnh bền vững (Ảnh: CAHN FC)

Mong sự ủng hộ của 'cầu thủ thứ 12'

Sau cùng, HLV Gong Oh Kyun nhắn nhủ tới CĐV của CLB CAHN: "Tôi rất vui vì được trở lại Việt Nam sau 1 năm. Tôi biết rằng thời gian tập luyện của toàn đội đang bị hạn chế đôi chút.

Nhưng xin hãy kiên nhẫn bởi tôi sẽ nỗ lực để giúp CLB trở thành một đội bóng tuyệt vời và thú vị để các bạn có thể tiếp tục ủng hộ. Xin hãy động viên và đồng hành với các cầu thủ thay vì chỉ trích họ. Xin hãy tiếp tục ủng hộ cho CLB CAHN".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT