Quảng cáo

Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 trở lại: 'Sân khấu chính' của U22 Việt Nam

Thứ năm, 18/05/2023 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 sẽ quay trở lại và hứa hẹn sẽ là "sân khấu" chất lượng cho các tuyển thủ U22 Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi SEA Games 32 khép lại, giải hạng Nhất Quốc gia 2023 cũng sẽ quay trở lại với các trận đấu hấp dẫn tại vòng 4. Đây cũng là cơ hội cho các tuyển thủ U22 Việt Nam như Huỳnh Công Đến, Thanh Nhàn, Đức Phú, Minh Trọng hay Nhật Nam thể hiện.

Trận đầu tiên của vòng 4 diễn ra vào thứ 6 (ngày 19/5) tại sân Tam Kỳ, nơi chủ nhà Quảng Nam tiếp đón Bình Thuận. CLB Quảng Nam đã có khởi đầu không tệ với 1 trận thắng và 2 trận hòa. Ở phía bên kia, dẫu bị đánh giá thấp hơn, nhưng đội tân binh mới thua ngay trên sân nhà ở vòng trước sẽ đặt mục tiêu có điểm ở trận đấu này.

Tại sân Bình Phước, đội chủ nhà vừa nhận phải một “cơn mưa” án phạt (trong đó có việc HLV Lê Thanh Xuân bị cấm chỉ đạo) chắc chắn sẽ gặp phải khó khăn khi đối mặt với đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng PVF – CAND.

Xét từ nhiều góc độ, đội khách được đánh giá cao hơn không chỉ ở quyết tâm giành vé thăng hạng mà cả phong độ mà họ đã thể hiện ở những trận đã qua. Bởi vậy, nếu giành được 1 điểm ở trận này cũng là kết quả tốt với đại diện miền Đông Nam Bộ.

pvf-cand-baria2023-10-1684404904.jpg
PVF-CAND hướng tới một chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng. (Ảnh: VPF)

Một ứng viên cho suất lên hạng khác là Bà Rịa Vũng Tàu đang rất khát khao có được chiến thắng đầu tiên khi tiếp đón Huế trên sân nhà. Trận hoà trên sân của PVF – CAND ở vòng trước đã cho thấy thực lực của BRVT không hề tệ. Vấn đề nằm ở chỗ liệu họ có thể cải thiện hiệu quả tấn công để có thể vươn lên sau 3 trận toàn hoà hay không?

Ở phía bên kia, Huế lại đang thể hiện sự “khó lường” khi tạm xếp thứ 2 dù không hề được đánh giá cao trước giải. Đội chủ nhà được đánh giá là nhỉnh hơn, nhưng liệu họ có thể giành trọn 3 điểm hay không vẫn còn là dấu hỏi.

Hai đội đang xếp cuối bảng là Phú Thọ và Hoà Bình gặp nhau tại SVĐ Việt Trì. Đội chủ nhà có phần ưu thế hơn nhờ kinh nghiệm cũng như lợi thế được chơi trên sân nhà. Nhưng ở phía bên kia, Hoà Bình cũng đang cho thấy những dấu hiệu tiến bộ sau từng trận đấu. Đây sẽ là trận đấu đầy thú vị khi đội nào giành chiến thắng cũng sẽ dễ thở hơn trong cuộc đua tránh suất xuống hạng.

quangnam-hoabinh2023-06-1684405017.jpg
Hòa Bình sẽ có chuyến làm khách trên sân của CLB Phú Thọ. (Ảnh: VPF)

Ở trận đấu còn lại, Long An và Phù Đổng có sự tương đồng về thực lực cũng như phong độ (cùng có 4 điểm sau 3 vòng, lần lượt tạm xếp thứ 4 và 5) sẽ đối đầu nhau. Tính chất của trận này khá đặc biệt khi đội nào thắng sẽ có cơ hội xếp trong top 3 tạm thời, còn đội thua có thể sẽ rơi xuống nửa sau của bảng xếp hạng.

Vì thế, đây có thể sẽ là trận đấu mà cả 2 vừa quyết tâm, vừa thận trọng. Nhìn chung, dưới sự dẫn dắt của cựu tiền đạo – tuyển thủ Nguyễn Anh Đức, lối chơi của Long An thiên về tấn công hơn.

Đội bóng này đã có 6 bàn thắng, nhưng cũng đã để lọt lưới tới 5 bàn. Phù Đổng thì thiên về cách chơi bóng chặt chẽ, với ưu tiên đảm bảo an toàn trước. “Kẻ tám lạng, người nửa cân”, đây là trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn và khó đoán định kết quả.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT