Quảng cáo

V-League 2023 trở lại: Căng thẳng cuộc đua top 8

Thứ năm, 18/05/2023 16:10 PM (GMT+7)
A A+

V-League 2023 sẽ chính thức trở lại vào ngày 19/5 tới đây sau khoảng 1 tháng tạm nghỉ nhường chỗ cho SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu sớm của vòng 8 V-League 2023 diễn ra trên sân Pleiku, nơi Hoàng Anh Gia Lai sẽ đón tiếp đội đang dẫn đầu bảng – Đông Á Thanh Hóa. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng đội bóng phố núi phải đối mặt với một đối thủ mạnh có phong độ rất ổn định (thắng 5, hòa 2).

Phong độ của HAGL ở mùa giải này là rất thất thường. Sau chuỗi trận hòa, họ có chiến thắng tưng bừng tới 4-1 trên sân Viettel, rồi lại thua đậm 1-3 khi làm khách trước SLNA.

Trong khi đó, dưới dự dẫn dắt của HLV Popov, Đông Á Thanh Hóa trình diễn một lối đá khá toàn diện, công thủ đều tốt, có sự liền mạch giữa các tuyến và phối hợp ăn ý giữa các vị trí. Không những thế, Đông Á Thanh Hóa còn có sự đa dạng khó lường về đấu pháp trước mỗi đối thủ. Bởi vậy, HAGL cần thể hiện 1 hình ảnh tích cực nếu không muốn rơi vào tình thế “khách lấn chủ” ngay tại sân nhà.

Tại sân Thiên Trường, Nam Định sẽ tiếp đón đội khách Hải Phòng. Sau khi những trận đấu ấn tượng, đội chủ nhà đã để thua trận đầu tiên trước CAHN.

Ở phía bên kia, Hải Phòng đang gặp nhiều khó khăn ở mùa giải này sẽ khó có thể tạo đột biến khi phải làm khách. Thời cầu thủ, HLV Chu Đình Nghiêm từng xây dựng tên tuổi của mình trong màu áo Nam Định, nhưng giờ là lúc ông cần cố gắng để cùng các học trò vượt qua khó khăn khi trở lại “chốn cũ”.

haiphong-viettel2023-03-1684401282.jpg
Hải Phòng sẽ có chuyến làm khách trước CLB Nam Định. (Ảnh: VPF)

Trên sân Vinh là trận derby xứ Nghệ giữa SLNA và HLHT. Trong lịch sử, từng có một thời gian dài bóng đá Hà Tĩnh phải nép sau “cái bóng khổng lồ” của SLNA. Nhưng mọi thứ đã đổi thay. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, HLHT đã cho thấy phong độ khá ổn định. Tuy không quá nổi bật (vì thiếu những cá nhân xuất sắc), nhưng không dễ để HLHT bị đánh bại.

Tại sân Hàng Đẫy, Viettel sẽ gặp Topenland Bình Định cũng là cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn. Sau 7 vòng đấu không như ý về kết quả, Viettel đang rất cần có thêm chiến thắng để tạo đà cho sự đảm bảo tối thiểu góp mặt trong top 8 trước khi bước vào giai đoạn 2. Nhưng đối thủ của họ ở vòng này không dễ bắt nạt.

Chiến thắng đầy ấn tượng 3-1 trước các nhà ĐKVĐ Hà Nội ở vòng trước cho thấy Topenland Bình Định vẫn đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng, hoàn toàn có thể hướng tới 1 kết quả tốt ở trận đấu này, dẫu phải đá trên sân đối phương.

binhdinh-hanoi2023-07-1684401389.jpg
Bình Định đang có được tinh thần lên cao sau chiến thắng trước Hà Nội FC. (Ảnh: VPF)

Trên sân 19/8, tân binh Khánh Hòa sẽ đối đầu với Becamex Bình Dương. Một tên tuổi của V-League đang gặp khó khăn ở mùa giải này. Điều đáng chú ý ở chỗ, đội khách vừa thay “tướng”. Liệu tân HLV trưởng Lê Huỳnh Đức có thể giúp Becamex Bình Dương nâng cao tính hiệu quả trong lối chơi để thoát khỏi vị trí cuối bảng tạm thời? 

Ở cặp đấu giữa TP Hồ Chí Minh gặp Công An Hà Nội, không có gì ngạc nhiên khi “cửa thắng” được đặt vào đội khách nhiều hơn. Việc CAHN thay “tướng” đã cho thấy tham vọng của đội bóng này không chỉ dừng ở cạnh tranh trong top 5 ngay trong mùa đầu thi đấu tại V-League mà còn hơn thế.

Trận đấu muộn nhất của vòng 8 diễn ra trên sân Hàng Đẫy khi ĐKVĐ Hà Nội đối đầu với SHB Đà Nẵng. Với sự chênh lệch cả về thực lực lẫn phong độ như vậy, không có gì để nghi ngờ vào chiến thắng cho đội bóng Thủ đô, dẫu họ sẽ không có sự phục vụ của Văn Quyết (bị kỷ luật cấm thi đấu tới 8 trận).

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT