Quảng cáo

Filip Nguyễn tiết lộ lý do thôi thúc trở lại Việt Nam

Thứ sáu, 08/12/2023 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn chia sẻ điều đặc biệt thôi thúc anh quyết định rời CH Séc trở về Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã báo tin vui tới người hâm mộ về việc chính thức sở hữu quốc tịch Việt Nam, kể từ ngày 6/12.

Thông tin này đã được đội bóng chủ quản của anh, CLB Công an Hà Nội xác nhận vào tối cùng ngày: "Điều mà chúng ta mong chờ - Xin chúc mừng Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam".

Trong bài viết mới nhất được đăng tải trên trang mạng xã hội của CAHN FC, thủ môn Filip Nguyễn đã có những chia sẻ đáng chú ý khi chính thức sở hữu quốc tịch Việt Nam cũng như lý do đặc biệt khiến anh quyết định về Việt Nam.

Cụ thể, thủ môn sinh năm 1992 bày tỏ: "Tôi chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm, bởi chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để đạt được điều đó trong một quãng thời gian rất dài.

VIDEO: Filip Nguyễn chia sẻ cảm xúc khi chính thức có quốc tịch Việt Nam (Nguồn: CAHN FC)

Khi mọi chuyện đã hoàn thành thì tôi cũng có được quốc tịch giống gia đình mình. Bởi vợ tôi lẫn con trai tôi đều đã có quốc tịch Việt Nam, thậm chí cả chú cún nhà tôi cũng vậy.

Cả gia đình tôi đều có quốc tịch Việt Nam trừ tôi, chắc chắn tôi sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều và tất nhiên tôi cũng sẽ thấy rất vui. Và đó chính là một trong những lý do lớn nhất để đưa tôi trở về Việt Nam".

Đây không chỉ là thông tin đáng mừng đối với bản thân Filip Nguyễn mà còn với HLV Philippe Troussier cũng như người hâm mộ.

Bởi lúc này, Filip Nguyễn đã chính thức đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam và thậm chí có thể được HLV Troussier điền tên trong danh sách sơ bộ ĐTQG tham dự VCK Asian Cup 2024 diễn ra vào tháng 1 tới đây.

407113055-339555565691824-2430233688505049695-n-1-1702004525.jpg
Filip Nguyễn có thể được triệu tập lên ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2024 (Ảnh: CAHN FC)

Cần nói thêm, trong hồ sơ gửi Bộ Tư pháp, thủ thành 31 tuổi có viết tâm thư xin đổi tên thành Nguyễn Filip và đã được phê duyệt. Bởi vậy, nếu được triệu tập lên tuyển, anh sẽ sử dụng tên gọi mới này.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Troussier dự kiến hội quân vào ngày 28/12, sau khi vòng 8 V-League 2023/24 kết thúc để chuẩn bị cho giải đấu cao nhất châu lục cấp ĐTQG.

Ở một diễn biến khác, ngay khi tin tức này được công bố, các CĐV Đông Nam Á đã đưa ra những phản ứng trái chiều về việc thủ môn Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT