Quảng cáo

FIFA ra thông báo mới sau án phạt nặng đội bóng Indonesia

Thứ tư, 22/05/2024 15:45 PM (GMT+7)
A A+

FIFA ra thông báo mới nhất sau lệnh trừng phạt một CLB thuộc giải VĐQG Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây không lâu, CLB PSS Sleman, đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Indonesia (Liga 1) đã phải nhận án phạt nặng từ LĐBĐ Thế giới (FIFA).

Cụ thể, đội bóng PSS Sleman bị cấm đăng ký chuyển nhượng trong 3 kỳ do nợ lương cựu HLV người Romania, ông Marian Mihail, người đã chấm dứt hợp đồng với CLB này từ vòng 1 Liga 1 2023/24.

Ngoài PSS Sleman, một số đội bóng khác của Indonesia cũng bị cấm chuyển nhượng cũng liên quan vấn đề vi phạm hợp đồng như: Barito Putera, Persija Jakarta, PSM Makassar, SADA North Sumatra, Persikab và Persiwa.

437859554-940223128110979-925947344134096197-n-1716366079.jpg
PSS Sleman và 6 CLB khác của Indonesia đều bị FIFA cấm chuyển nhượng (Ảnh: ASEAN Football)

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, FIFA mới đây đã chính thức thông báo dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với CLB PSS Sleman. "Lệnh cấm chuyển nhượng áp dụng với CLB PSS Sleman vào cuối mùa giải đã được tuyên bố chấm dứt.

Điều này được công bố sau khi đội bóng nhận được công văn từ FIFA liên quan đến vấn đề này", CLB PSS Sleman đăng tải bài viết trên tài khoản mạng xã hội chính thức.

Được biết, CLB PSS Sleman đã thanh toán toàn bộ số tiền phải nộp cho các bên liên quan, theo hướng dẫn trong công văn của LĐBĐ Thế giới.

Chủ tịch PT Putra Sleman Sembada (PT PSS), Gusti Randa chia sẻ: “PSS Sleman đã giải quyết được gốc rễ của vấn đề liên quan đến lệnh cấm chuyển nhượng.

Chúng tôi đã thanh toán những khoản đến hạn. Do đó, quá trình liên quan đến lệnh cấm chuyển nhượng hiện đã bị vô hiệu".

goguzidaoaalwky-1716367068.jpg
FIFA gửi công văn dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với CLB PSS Sleman (Ảnh: CLB)

Ông Gusti Randa bộc bạch thêm: “Ngay từ đầu, chúng tôi thực sự đã tin rằng vấn đề này có thể được giải quyết. Điều này xảy ra chỉ vì sự khác biệt trong nhận thức. 

Cần lưu ý rằng về vấn đề tiền lương, PSS Sleman là một trong những CLB chưa bao giờ trì hoãn hoặc không trả lương cho cầu thủ hay HLV”.

Sau cùng, vị lãnh đạo này nhấn mạnh: “Thời điểm đó, bên liên quan đã tuyên bố sẽ dừng lại. Nhưng dù thế nào đi nữa, điều quan trọng nhất là mọi việc đã kết thúc. Bây giờ điều quan trọng là CLB PSS Sleman nhìn về tương lai như thế nào”.​

Như vậy, với việc lệnh cấm chuyển nhượng được dỡ bỏ, PSS Sleman có thể ngay lập tức tập trung vào việc săn lùng và chiêu mộ cầu thủ cho mùa giải 2024/25.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT