Quảng cáo

Đội tuyển số 1 châu Á gặp sự cố 'khó đỡ' trước World Cup

Thứ ba, 01/11/2022 22:07 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Iran đang không có được lực lượng mạnh nhất khi một đội bóng tại Qatar chưa chịu nhả quân để chuẩn bị cho World Cup 2022.

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa, VCK World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. Ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh lần này, châu Á góp mặt đến 6 đại diện là ĐT Iran, ĐT Hàn Quốc, ĐT Ả Rập Xê Út, ĐT Nhật Bản, ĐT Úc và chủ nhà Qatar. Trong đó, ĐT Iran được xem là niềm hy vọng số 1 của lục địa đông dân nhất thế giới.

Mặc dù vậy, đội bóng số 2 châu Á thời điểm hiện tại lại đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022. Mới đây, tân HLV Carlos Queiroz đã chia sẻ về những vấn đề khó đỡ mà ĐT Iran đang gặp phải: "Quá trình chuẩn bị của ĐT Iran đang không đi đúng hướng. Sự chuẩn bị là quá trình quan trọng hướng đến World Cup 2022 và nếu không có sự chuẩn bị tốt thì chúng tôi khó có được kết quả cao.

Khi mà các cầu thủ không tham gia tập luyện thì khó có thể đánh giá họ. Điều này đồng nghĩa với việc họ hoàn toàn có thể mất vị trí tại ĐTQG.

Hiện tại, hai cầu thủ quan trọng của chúng tôi là Shoja Khalilzadeh và Hossein Kananizadegan không thể tham gia tập luyện khi đội bóng chủ quản Al Ahli của Qatar không chịu nhả quân. Như các bạn biết đấy, họ khó có thể lọt vào danh sách cuối cùng nếu không có thời gian tập luyện cùng đội, nhất là trước một giải đấu lớn như World Cup 2022".

HLV Carlos Queiroz
HLV Carlos Queiroz than thở về tình trạng của ĐT Iran.

Tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, ĐT Iran đã thể hiện một phong độ thuyết phục hoàn toàn khi giành được 25/30 điểm tuyệt đối sau 10 trận đấu. Đội bóng số 1 châu Á giành được 8 chiến thắng, hòa 1 và thua 1 trong hành trình đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tại World Cup 2022, ĐT Iran nằm cùng bảng với ĐT Anh, ĐT Mỹ và ĐT xứ Wales. Trong đó, ĐT Anh được đánh giá mạnh nhất bảng đấu này và là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp.

Nguyên nhân khiến giá trị của Quang Hải không thể tăng dù sang châu Âu chơi bóng

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT