Quảng cáo

Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam thua sốc đội bóng yếu hơn

Thứ tư, 11/01/2023 10:59 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Ả Rập Xê Út đã phải nhận thất bại đầy cay đắng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Iraq ở Gulf Cup 2023.

Trong khi ở khu vực Đông Nam Á, AFF Cup 2022 đang bước vào giai đoạn nước rút thì tại vùng Vịnh, Gulf Cup 2023 đang diễn ra đầy căng thẳng.

Sau chiến thắng 2-0 trước Yemen ở lượt trận đầu tiên, ĐT Ả Rập Xê Út được kỳ vọng sẽ tiếp tục có được 3 điểm khi đối đầu với Iraq ở lượt trận thứ 2.

Mở đầu chiến dịch bằng trận hòa không bàn thắng trước Oman, Iraq cần phải giành chiến thắng. Đội chủ nhà đã liên tục tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Nawaf Al Khaldi  trong những phút đầu tiên.  

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút thứ 30, ĐT Iraq đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Ibrahim Bayesh. Sau khi có bàn mở tỉ số, Iraq càng chơi càng hay và kiểm soát được thế trận. Không lâu sau đó, đến lượt Aso Rustam đánh đầu tung lưới Ả Rập Xê Út từ tình huống đá phạt góc của Dergham Ismail.

Những phút còn lại của trận đấu dù rất cố gắng tuy nhiên Ả Rập Xê Út vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam thua sốc đội bóng yếu hơn-241016
Ả Rập Xê Út phải nhận thất bại cay đắng trước Iraq.

Việc phải nhận thất bại trước Iraq khiến cho những người hâm mộ Ả Rập Xê Út không khỏi thất vọng. Đội bóng này được xem là niềm tự hào của bóng đá châu Á.

Trước đó, tại World Cup, đối thủ cũ của ĐT Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn lớn nhất của giải đấu khi đánh bại Argentina hùng mạnh ngay ở trận ra quân. Đáng tiếc khi đại diện Tây Á lại không thể giành lấy tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Ả Rập Xê Út không phải là đội bóng xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Trước đó, đội bóng vùng Vịnh nằm cùng bảng với thầy trò HLV Park Hang Seo ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Ở cả hai lượt trận đi và về, The Green đều đánh bại ĐT Việt Nam. Đội bóng này sau đó cũng góp mặt ở VCK World Cup 2022 với tư cách đội nhất bảng B.

HLV Park Hang Seo thổ lộ mong muốn giản dị khi kết thúc hành trình vĩ đại

HIGHTLIGHTS Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo