Quảng cáo

Đội bóng của HLV Park Hang Seo rơi vào bảng đấu khó

Thứ hai, 04/03/2024 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng do HLV Park Hang Seo làm cố vấn, Bắc Ninh FC rơi vào bảng đấu khó ở giải hạng Nhì Quốc gia 2024.

Sáng ngày 4/3, lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2024 đã diễn ra tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF). Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Châu chia sẻ, giải hạng Nhì quốc gia là giải đấu cao nhất trong hệ thống các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia.

Đặc biệt là có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định 2 suất lên thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia mùa giải năm sau, đồng thời cũng mang đến sân chơi giúp duy trì và phát triển phong trào bóng đá tại các địa phương trong cả nước và là môi trường để các cầu thủ thi đấu cọ xát, phát triển sự nghiệp.

Để chuẩn bị cho giải đấu, căn cứ đăng ký sân thi đấu của các Đội và để đảm bảo cho các đội bóng di chuyển thuận lợi, tiết kiệm chi phí, VFF đã tiến hành phân chia 14 đội tham dự vào 2 bảng, trong đó Bảng A gồm có Trẻ Hà Nội, PVF, Bắc Ninh (chuyển giao từ CLB Gia Định), Trẻ SHB Đà Nẵng, Tây Nguyên Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk .

bang-a
Bắc Ninh FC nằm ở bảng A (Ảnh: VFF)

Còn bảng B gồm có các đội An Giang, Định Hướng Phú Nhuận, Đại học Văn Hiến (chuyển giao từ Trẻ Quảng Nam), Lâm Đồng, Tiền Giang, Trẻ TP.HCM và Vĩnh Long. Đáng chú ý, ở bảng A, đội bóng do HLV Park Hang Seo làm cố vấn - Bắc Ninh FC sẽ so tài với các đội mạnh như: Trẻ Hà Nội, PVF hay Trẻ SHB Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 sẽ diễn ra từ ngày 28/3-10/6, sau đó vòng chung kết tranh 2 suất vé lên thi đấu tại giải hạng Nhất sẽ được tổ chức vào ngày 17/6. Tại giai đoạn 1, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm xếp hạng. Hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK theo thể thức: nhất bảng A gặp nhì bảng B, nhất bảng B gặp nhì bảng A.

Ngoài ra, 2 đội thắng trận sẽ nhận giải thưởng trị giá 200 triệu đồng và giành quyền lên tham dự giải Hạng Nhất Quốc Gia 2024/25. Nét mới đáng chú ý ở mùa giải năm nay là các đội bóng sẽ nộp danh sách đăng ký thi đấu vào ngày 8/3, sau đó được bổ sung, thay thế tối đa 5 cầu thủ cho đến trước ngày 20/3.

bang-b
Bảng B giải hạng Nhì (Ảnh: VFF)

Đặc biệt, tại bất kỳ thời điểm nào trong thời gian tiến hành giải, nếu đội bóng có cầu thủ được triệu tập lên các đội tuyển trẻ và ĐTQG thì sẽ được bổ sung số lượng cầu thủ tương ứng. Trường hợp các cầu thủ đã hoàn thành nhiệm vụ thì được bổ sung hoặc thay thế vào đội hình vào đội hình của CLB chủ quản. 

Nói thêm về Bắc Ninh FC, đội bóng này chỉ mới được thành lập vào cuối tháng 11/2023. Tuy nhiên đội bóng này thể hiện tham vọng lớn khi quyết định mời HLV Park Hang Seo về làm cố vấn đồng thời cam kết sẽ bỏ ra hàng triệu USD để vận hành đội bóng.

Sở dĩ, cho rằng các đối thủ Trẻ PVF, Trẻ Hà Nội hay Trẻ SHB Đà Nẵng là các đội bóng mạnh là bởi họ đều sở hữu những cầu thủ xuất thân từ những lò đào tạo chất lượng. Bởi vậy, nếu muốn giành vé lên chơi hạng Nhất, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ phải giành ngôi nhất bảng A hoặc ít nhất là nhì bảng rồi thắng ở VCK để có vé thăng hạng.

hlv-park-hang-seo
HLV Park Hang Seo đang làm cố vấn cho Bắc Ninh FC (Ảnh: CLB)
Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT