Quảng cáo

Sao trẻ từng thử việc ở La Liga ghi điểm, 'bắn tín hiệu' đến HLV Troussier

Thứ hai, 04/03/2024 12:03 PM (GMT+7)
A A+

Hoàng Vĩnh Nguyên, tài năng trẻ từng sang La Liga thử việc có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB TP.HCM.

Tại trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 12 V-League 2023/24 diễn ra hôm qua (3/3), tài năng trẻ Hoàng Vĩnh Nguyên đã cống hiến màn trình diễn cực kỳ ấn tượng khi góp công lớn giúp đội bóng chủ quản CLB TP.HCM đánh bại đối thủ Becamex Bình Dương trên sân nhà Thống Nhất.

Vĩnh Nguyên có lẽ là cái tên thu hút không ít sự quan tâm của người hâm mộ trong khoảng thời gian cuối năm 2023. Thời điểm đó, tiền vệ sinh năm 2002 là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi được cử sang tập huấn tại Giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga), trong màu áo CLB Cadiz FC.

Sau chuyến tập huấn kéo dài 5 tuần tại Cadiz, Hoàng Vĩnh Nguyên đã trở về Việt Nam vào tháng 11/2023 và tiếp tục đồng hành cùng CLB TP.HCM. Thực tế, Vĩnh Nguyên trưởng thành từ lò đào tạo của CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai nhưng khoác áo "Chiến hạm đỏ" từ mùa giải 2023.

vinh-nguyen
Vĩnh Nguyên từng thử việc tại Tây Ban Nha (Ảnh: CLB)

Trở lại với trận thắng Bình Dương, HLV Phùng Thanh Phương đã bố trí cặp đôi tiền vệ trẻ đều trưởng thành từ HAGL là Hoàng Vĩnh Nguyên và Nguyễn Thanh Khôi ở tuyến .giữa của TP.HCM. Cả hai cầu thủ trẻ này cùng tham gia hỗ trợ tiền vệ Sầm Ngọc Đức dày dặn kinh nghiệm.

Đáng nói, tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất ấn định chiến thắng cho chủ nhà TP.HCM có ghi dấu giày của Hoàng Vĩnh Nguyên. Cụ thể, tiền vệ trẻ này đã có pha giật gót điệu nghệ để Thanh Thảo đón bóng rồi chuyền vào vừa vặn cho Võ Huy Toàn sút tung lưới Bình Dương. 

Không chỉ vậy, Vĩnh Nguyên cũng thường xuyên xuất hiện trong những tình huống TP.HCM gây sức ép cho khung thành đội khách Bình Dương. Chia sẻ sau trận, HLV Phùng Thanh Phương hài lòng nói về Vĩnh Nguyên: "Nguyên là vị trí lắp ghép của chúng tôi trong hai trận đấu vừa qua. Thực sự, tôi rất hài lòng về khả năng của Nguyên".

Bên cạnh đó, ông cũng dành lời khen cho đối tác của Vĩnh Nguyên là Thanh Khôi: "Kể từ khi tôi về làm việc tại TP.HCM, riêng cá nhân tôi thấy Nguyên là cầu thủ có tố chất chuyên môn tốt. Trong tập luyện và thi đấu thì chúng tôi chưa có ấn tượng gì để nghĩ đến việc để Nguyên và Khôi kết hợp khi đội thi đấu .

hoang-vinh-nguyen
Vĩnh Nguyên gây ấn tượng với màn trình diễn đẳng cấp (Ảnh: CLB)

Trong những thời điểm vừa rồi và qua những trận đấu vừa rồi, hai em đã làm được những điều khiến tôi rất bất ngờ. Về chất lượng chuyên môn của Vĩnh Nguyên và Thanh Khôi, tôi luôn tin trong quá trình sắp tới 2 em sẽ thể hiện tốt và mong muốn cho 2 em phát triển toàn diện hơn".

Cần nói thêm, Vĩnh Nguyên từng được HLV Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam tham dự Doha Cup 2023. Anh từng ra sân vài phút cuối trận U23 Việt Nam gặp U23 Kyrgyzstan nhưng sau đó vắng mặt trong danh sách sự SEA Games 32. Điều gây ấn tượng lớn nhất khi ấy là Vĩnh Nguyên đã ghi cú đúp khi TP.HCM làm "quân xanh" cho tuyển trẻ Việt Nam.

Về phía Thanh Khôi, anh từng được đích thân HLV Troussier nhắc tên khi nói đến quan điểm về việc đội bóng cần sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật tốt. Với màn thể hiện ấn tượng trong màu áo CLB TP.HCM, Vĩnh Nguyên và Thanh Khôi hoàn toàn có cơ hội được triệu tập lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024 diễn ra vào tháng 4 tới.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT