Quảng cáo

Điều kiện để Futsal Việt Nam vào tứ kết giải Futsal châu Á là gì?

Chủ nhật, 02/10/2022 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Futsal Việt Nam giành được 6 điểm sau hai lượt trận nhưng chưa chắc chắn có vé đi tiếp. Vậy đoàn quân áo đỏ cần thỏa mãn điều kiện gì để vượt qua vòng bảng?.

Nghe nội dung bài viết

Đến thời điểm hiện tại, vòng bảng của VCK futsal châu Á 2022 đã đi được 2/3 chặng đường. Những cái tên đầu tiên góp mặt ở tứ kết cũng đã được xác định. Tại giải đấu lần này, Thái Lan trở thành đội đầu tiên ở Đông Nam Á giành vé vào tứ kết. 

Trong khi đó, ở bảng D, ĐT Việt Nam lại đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối. Minh Trí và các đồng đội hủy diệt Hàn Quốc với tỉ số 5-1 ở trận ra quân trước khi hạ gục nốt Ả Rập Xê Út ở trận đấu thứ 2. Sau hai vòng đấu đầu tiên, Những chiến binh Sao Vàng đã có được 6 điểm nhưng chưa chắc đi tiếp. 

Lượt cuối Ả Rập Xê Út gặp Hàn Quốc còn Việt Nam gặp Nhật Bản. Các khả năng sau có thể xảy ra:

Nếu Việt Nam thắng Nhật Bản: Việt Nam sẽ nhất bảng D với 9 điểm, đồng thời tránh được Iran ở tứ kết. 

Nếu Việt Nam hòa Nhật Bản: Việt Nam sẽ có 7 điểm, chắc chắn đứng đầu bảng D. 

Nếu Việt Nam thua Nhật Bản, Saudi Arabia thắng Hàn Quốc: Khi đó cả ba đội sẽ có 6 điểm. Lúc này, theo điều lệ giải sẽ xét kết quả đối đầu giữa ba đội: số điểm; hiệu số; tổng số bàn thắng. Hiện tại thành thích đối đầu của 3 đội là: Việt Nam ghi 3 bàn cùng hiệu số +2, Nhật Bản ghi 1 bàn và hiệu số -1; Saudi Arabia ghi 3 bàn hiệu số -1. 

Như vậy, nếu Việt Nam thua Nhật Bản với cách biệt 1 bàn, Việt Nam đi tiếp và đứng nhất bảng C. Nếu thua Nhật Bản cách biệt 2 hoặc 3 bàn thì Việt Nam cũng đi tiếp nhưng chỉ đứng nhì bảng D. 

Trường hợp Việt Nam thua Nhật cách biệt 4 bàn thì chúng ta sẽ bị loại. Nếu Saudi không thắng được Hàn Quốc thì Việt Nam nghiễm nhiên vào vòng tứ kết, tuy nhiên khả năng này khó xảy ra.

309060259_3212530639059259_2044431169629933112_n
ĐT Futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng. (Ảnh: VFF)

Đại diện còn lại của Đông Nam Á tại giải đấu lần này là Indonesia cũng đang có cơ hội đi tiếp. Dù phải nhận thất bại đậm trước ĐT Iran ở trận đấu ra quân tuy nhiên Indonesia đã lấy lại tinh thần. Đội bóng này vừa có chiến thắng đậm 7-2 trước Lebanon để sống lại cơ hội đi tiếp.

Hiện tại, Indonesia chỉ phải đối đầu với đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Đài Loan ở trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, để đảm bảo vé đi tiếp, đội bóng đến từ Đông Nam Á cần phải có chiến thắng để không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu còn lại.

HLV Argentina muốn giúp ĐT futsal Việt Nam hạ đẹp siêu cường Nhật Bản

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo