Quảng cáo

Công Phượng tiết lộ sự thật 'tréo ngoe' khi khoác áo Yokohama FC

Thứ bảy, 27/01/2024 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Công Phượng hé lộ điều bất ngờ về quãng thời gian khoác áo Yokohama FC ở mùa giải trước.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng quyết định rời đội bóng Hoàng Anh Gia Lai, gia nhập Yokohama FC từ đầu năm 2023 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, ở mùa giải vừa qua, Công Phượng không được đăng ký bất kỳ một trận đấu nào cho Yokohama FC trong suốt 34 vòng đấu tại Giải VĐQG Nhật Bản (J-League 1).

Cựu tiền đạo HAGL hầu hết chỉ ra sân ở các trận đấu tập, duy chỉ có một lần anh được thi đấu chính thức cho Yokohama FC vỏn vẹn 2 phút ở trận thua 2-3 trước Nagoya Campus tại Cúp Nhật Bản (J-League Cup). 

Việc không được thường xuyên thi đấu có lẽ chính là nguyên nhân khiến Công Phượng không được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây, mới nhất là tại VCK Asian Cup 2024.

nguyen-cong-phuong
Công Phượng không được 'trọng dụng' ở Yokohama FC mùa giải trước (Ảnh: FBNV)

Về phía Yokohama FC, đội bóng này khép lại mùa giả 2023 ở vị trí cuối bảng. Theo đó, chấp nhận rớt hạng khỏi J-League 1 và xuống chơi ở sân chơi thấp hơn là J-League 2.

Dẫu vậy, sau nhiều đồn đoán thì tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn quyết định gắn bó với CLB của Nhật Bản để chuẩn bị cho mùa giải mới thay vì trở về Việt Nam thi đấu. 

Đáng chú ý, trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Targma của Nhật Bản, Công Phượng đã có những tiết lộ đầy bất ngờ trong thời gian khoác áo Yokohama ở mùa giải trước.

Mùa giải trước, tôi thường được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng vị trí sở trường của tôi vốn là cầu thủ tấn công. Vì vậy, tôi nghĩ tôi có thể phát huy được những gì mình có nếu được chơi ở vị trí đó", Công Phượng chia sẻ.

nguyen-cong-phuong-yokohama-fc
Công Phượng thường xuyên phải ở vị trí trái sở trường trong mùa giải trước (Ảnh: FBNV)

Tiền đạo sinh năm 1995 nói thêm: "Vị trí tiền vệ phòng ngự ở xa khung thành nên tôi không có cơ hội thực hiện các cú sút như khi ở trên sân tập. Điều tốt nhất là tôi có thể làm là kiến tạo và ghi bàn.

Tôi nghĩ càng ở gần khung thành thì tôi càng dễ phát huy được điểm mạnh. Nếu có thể, tôi muốn được đá tấn công nhiều hơn. Đó là điều tôi đang tập trung trong các buổi tập và các trận đấu tập trước mùa giải mới”.

Sau cùng, Công Phượng thẳng thắn chia sẻ về lý do anh không góp mặt ở ĐT Việt Nam trong những đợt FIFA Days và các giải đấu gần đây.

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Troussier đã trở về nước sau khi khép lại hành trình tại VCK Asian Cup 2024 sau 3 thất bại liên tiếp tại vòng bảng.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT