Quảng cáo

Điều chưa từng tiết lộ về quyết định loại Hoàng Đức của HLV Troussier

Thứ sáu, 26/01/2024 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Đằng sau quyết định gạch tên Hoàng Đức và một số cầu thủ trụ cột khỏi danh sách ĐT Việt Nam sang Qatar chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024 của HLV Troussier.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình tại VCK Asian Cup 2024 sau 3 trận toàn thua tại bảng D: thua 2-4 Nhật Bản, thua 0-1 Indonesia và thua 2-3 Iraq.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam trở thành đại diện Đông Nam Á có thành tích kém nhất tại vòng bảng khi đứng cuối bảng với 0 điểm, ghi được 4 bàn thắng và phải nhận về tổng cộng 8 bàn thua.

Sau lượt trận cuối gặp Iraq hôm 24/1, toàn đội đã tiến hành chia nhóm để trở về Việt Nam. Trong đó, nhóm đầu tiên với 17 thành viên đã trở về từ hôm qua (25/1).

Cần nói thêm, 17 thành viên bao gồm một số đại diện lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam (VFF), HLV Troussier, một số thành viên BHL cùng 13 cầu thủ. Đến sáng ngày 26/1,những thành viên cuối cùng của ĐT Việt Nam đã trở về nước.

dt-vn
Thầy trò HLV Troussier chính thức khép lại hành trình tại VCK Asian Cup 2024 (Ảnh: VFF)

Đáng nói, sau thất bại tại VCK Asian Cup 2024, HLV Troussier đã phải nhận về hàng loạt những chỉ trích về lối chơi, triết lý cũng những dấu hỏi lớn về việc triệu tập và sử dụng nhân sự.

Thực tế, trong buổi công bố danh sách rút gọn ĐT Việt Nam sang Qatar chuẩn bị cho giải đấu, HLV Troussier đã lý giải về quyết định gạch tên hàng loạt trụ cột như Hoàng Đức, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải. Hầu hết đều vì lý do chưa hồi phục chấn thương.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với báo chí vào chiều ngày 26/1, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Dương Nghiệp Khôi mới đây đã chia sẻ về những điều chưa từng được tiết lộ đằng sau quyết định của vị chiến lược gia người Pháp.

Cụ thể, Tổng thư ký VFF cho biết: "HLV Troussier rất trăn trở khi gọi cầu thủ lên, nhưng vì chấn thương nên đã không sử dụng. Ông Troussier không lạm dụng sử dụng những cầu thủ như Ngọc Hải, Hoàng Đức vì chấn thương.

hoang-duc
Đằng sau quyết định loại Hoàng Đức vào phút chót của HLV Troussier

HLV Troussier giữ Hoàng Đức tới ngày cuối cùng chuẩn bị sang Qatar sau đó trao đổi với đội ngũ y tế và biết rằng, Đức rất khó ra sân ở 2 trận đấu đầu tiên.

Do đó, ông đã nói chuyện với Hoàng Đức và nói rằng không sử dụng cậu ấy được vì lương tâm không cho phép, bởi nó ảnh hưởng tới tương lai và cuộc đời của các cầu thủ”.

Cũng tại cuộc trao đổi, ông Dương Nghiệp Khôi cho rằng HLV Troussier đã phải chịu áp lực rất lớn trong thời gian qua. Nhưng điều đáng mừng là các cầu thủ ĐT Việt Nam đã thể hiện tốt về mặt tinh thần trên sân.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT