Quảng cáo

Châu Á góp mặt một đội bóng trong top 20 thế giới, sẵn sàng tạo nên bất ngờ tại World Cup

Thứ sáu, 07/10/2022 17:38 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Iran đã tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và lọt vào top 20 thế giới trước khi VCK World Cup 2022 khởi tranh.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, bảng xếp hạng FIFA tháng 10/2022 đã chính thức được cập nhật. Theo đó, đã có nhiều biến động trên bảng xếp hạng. Ở bốn vị trí dẫn dầu khu vực châu Á, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia vẫn đang tiếp tục khẳng định được vị thế.

Đáng chú ý, ĐT Iran đã được cộng tới 5.97 điểm sau loạt trận giao hữu hồi tháng 9. Điều này giúp cho đại diện đến từ Tây Á tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng và tiếp tục duy trì vị thế số 1 châu lục. Đặc biệt, ĐT Iran đã chính thức lọt vào top 20 thế giới với 1565 điểm.

Như vậy, ĐT Iran sẽ bước vào hành trình tại VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar với vị trí top 20. Đây được xem là niềm hy vọng vàng của bóng đá châu Á tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong khi đó, ĐT Nhật Bản dù được cộng 4.85 điểm sau loạt trận giao hữu vừa qua, tuy nhiên thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA của gã khổng lồ Đông Á đã không có sự thay đổi nào khi vẫn dậm chân trên tại chỗ. Tương tự là trường hợp của ĐT Hàn Quốc.

Châu Á góp mặt một đội bóng trong top 20 thế giới, sẵn sàng tạo nên bất ngờ tại World Cup 199121
Bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Á tháng 10/2022. (Ảnh: AFC)

Bên cạnh Iran, một đội bóng khác trong top 4 có sự thăng tiến là Australia. Đội bóng xứ chuột túi được cộng 4.99 điểm và vươn lên vị trí thứ 38 (tăng 1 bậc so với bảng xếp hạng tháng 8).

Đại diện còn lại của bóng đá châu Á ở VCK World Cup 2022 là Ả Rập Xê Út cũng có được những sự thăng tiến tốt. Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam tăng từ vị trí thứ 51 lên 53. 

Sau những thành công tại Giải giao hữu Tam hùng, ĐT Việt Nam đã tăng thêm 1 bậc trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, điểm số này là chưa đủ để Những chiến binh Sao Vàng lọt vào top 15 đội bóng mạnh nhất châu Á. Dù vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang duy trì vị thế số 1 khu vực Đông Nam Á, bỏ xa ĐT Thái Lan.

Xác định 2 đội bóng mạnh nhất VCK futsal châu Á: 'Người quen' của Việt Nam

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT