Quảng cáo

CĐV Thái Lan phản ứng trái chiều khi đội nhà mời Lào giao hữu

CT CT
Thứ tư, 23/10/2024 15:18 PM (GMT+7)
A A+

CĐV Thái Lan đưa ra phản ứng trái chiều khi ĐTQG nước này mời ĐT Lào thi đấu giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 11/2024.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã ra thông báo chính thức về kế hoạch thi đấu giao hữu của ĐTQG nước này, trong khuôn khổ FIFA Days tháng 11/2024.

Theo đó, ĐT Thái Lan dự kiến sẽ có 2 cuộc so tài với các "quân xanh" trên sân nhà Thammasat, lần lượt gặp ĐT Li Băng (14/11) và ĐT Lào (17/11).

Đáng chú ý, ngay sau khi thông tin này được công bố, các cổ động viên Thái Lan đã đưa ra những phản ứng trái chiều trên các diễn đàn mạng xã hội.

CĐV Thái Lan phản ứng trái chiều khi đội nhà mời Lào giao hữu 546188
ĐT Thái Lan thi đấu giao hữu với Li Băng và Lào dịp FIFA Days tháng 11/2024 (Ảnh: ASEAN Football)

Trong đó, CĐV có tên Robby Lie tỏ ra bất ngờ khi FAT chọn ĐT Lào làm đối thủ giao hữu cho ĐT Thái Lan: "Ôi, không thi đấu với ĐT Lào được không?".

CĐV Thái Lan phản ứng trái chiều khi đội nhà mời Lào giao hữu 546229

CĐV Yocanon Peerawit phản đối: "Thà rằng đừng giao hữu với ĐT Lào". Trên BXH FIFA, ĐT Thái Lan (hạng 100 thế giới), hơn 87 bậc so với ĐT Lào (hạng 187) và hơn 14 bậc so với Li Băng (hạng 114).

CĐV Thái Lan phản ứng trái chiều khi đội nhà mời Lào giao hữu 546237

CĐV Atinnata P. Wacharose cho rằng ĐT Thái Lan chọn đấu đối thủ yếu như Lào để dễ dàng nâng cao thứ hạng của mình trên BXH FIFA: "Được rồi, tôi biết cách Thái Lan đã nâng cao thứ hạng FIFA của mình".

CĐV Thái Lan phản ứng trái chiều khi đội nhà mời Lào giao hữu 546195

CĐV Peerapat Kaewwangor cũng chỉ ra lợi ích của ĐT Thái Lan khi gặp Lào: "Cạnh tranh với Lào có lợi gì? Đó chính là điểm xếp hạng".

CĐV Thái Lan phản ứng trái chiều khi đội nhà mời Lào giao hữu 546200

Ở chiều ngược lại, CĐV Somsak Meeki để lại bình luận ngắn gọn: "Một đối thủ mạnh, một đối thủ yếu cũng được".

CĐV Thái Lan phản ứng trái chiều khi đội nhà mời Lào giao hữu 546218

CĐV Purimpat Piyananthawat chia sẻ: "Thật khó hiểu khi có người châm chọc về việc chúng ta sẽ giao hữu với ĐT Lào.

Đừng quên rằng ngay cả ĐT Nhật Bản, dù cách xa chúng ta rất nhiều, cũng đã giao hữu với ĐT Thái Lan ngay trên sân nhà của họ. Chúng ta nên tôn trọng ĐT Lào".

CĐV Thái Lan phản ứng trái chiều khi đội nhà mời Lào giao hữu 546223

CĐV Peera Mutthakit cũng đồng tình đưa ra quan điểm: "Lào đã không có trận giao hữu nào trong thời gian dài và Thái Lan cũng đã nhiều năm chưa thi đấu với Lào.

Chúng ta có những nền văn hóa tương đồng. Chúng ta tôn trọng lẫn nhau để duy trì mối quan hệ quốc tế tốt đẹp".

CĐV Thái Lan phản ứng trái chiều khi đội nhà mời Lào giao hữu 546194

Thực tế, theo dự kiến ban đầu, ĐT Thái Lan sẽ có trận giao hữu với ĐT Li Băng và ĐT Yemen. Tuy nhiên, do Yemen bất ngờ xin rút lui nên FAT đã nỗ lực làm việc để mời thêm một đối thủ giao hữu nữa và ĐT Lào đã nhanh chóng nhận lời.

Xem thêm