Quảng cáo

BTC AFF Cup ra quyết định quan trọng, ĐT Việt Nam 'cười hay khóc'?

Thứ năm, 08/09/2022 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Công nghệ VAR sẽ không được áp dụng tại Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) diễn ra vào cuối năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Theo những thông tin được Liên đoàn bóng đá Thái Lan cập nhật thì công nghệ hỗ trợ trọng tài - VAR sẽ không được sử dụng tại AFF Cup 2022. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là việc các nước trong khu vực Đông Nam Á không đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để lắp đặt phòng VAR. Bên cạnh đó, việc điều hành phòng VAR sẽ cần một khoản kinh phí rất lớn.

Hiện tại, trong khu vực Đông Nam Á chỉ có Thai League là sử dụng công nghệ này. Các quốc gia còn lại vẫn chưa thể áp dụng công nghệ tiên tiến này.

Việc không áp dụng công nghệ VAR ở giải đấu hấp dẫn khu vực cấp ĐTQG khiến người hâm mộ không khỏi hụt hẫng. Ở kỳ AFF Cup gần nhất, nhiều sai sót của các trọng tài đã mang đến những hệ quả nghiêm trọng với các đội bóng.

 BTC AFF Cup ra quyết định quan trọng, ĐT Việt Nam 'mừng thầm'?-184092
ĐT Việt Nam từng chịu nhiều bất lợi khi AFF Cup 2021 không sử dụng VAR.

ĐT Việt Nam đã từng "tận hưởng" cảm giác thi đấu có VAR khi góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Tuy nhiên, các tuyển thủ Việt Nam quen với việc thi đấu ở V-League không có VAR nên nhiều tình huống đã phải "lãnh đủ" từ trọng tài quốc tế. Ví dụ tiêu biểu nhất là Duy Mạnh phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu lượt đi với Ả Rập Xê Út.

Tuy nhiên, việc không có VAR cũng khiến ĐT Việt Nam phải chịu bất công ở kỳ AFF Cup 2021 diễn ra ở Singapore. Ở trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan, trọng tài chính người Qatar - Saoud Ali Al-Adba đã bỏ qua nhiều lỗi nghiêm trọng của Chanathip và các đồng đội. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho Những chiến binh Sao Vàng phải nhận thất bại trước đại kình địch với tỉ số 0-2.

Với thực trạng ở các quốc gia Đông Nam Á như hiện tại, có lẽ người hâm mộ sẽ phải chờ đợi thêm 1, 2 kỳ AFF Cup nữa thì công nghệ VAR mới có thể được sử dụng.

Chuyên gia Pháp chỉ thẳng điều Quang Hải còn thiếu để tỏa sáng ở trời Âu

VIDEO: Đội trưởng U23 Việt Nam xé lưới Hàn Quốc trên SVĐ Việt Trì (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT