Quảng cáo

Bị đối thủ hủy diệt, 'niềm tự hào' của Thái Lan dừng bước ở đấu trường châu lục

Thứ ba, 23/08/2022 09:05 AM (GMT+7)
A A+

CLB BG Pathum United đã dừng bước ở tứ kết AFC Champions League sau khi không thể vượt qua đại diện đến từ Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng đầy ấn tượng trước Kitchee SC, BG Pathum United đã chính thức góp tên mình vào tứ kết AFC Champions League. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, cựu vương Thai League góp mặt ở vòng đấu này.

Tuy nhiên, ở vòng 8 đội mạnh nhất, BG Pathum United đã phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh đến từ Nhật Bản là Urawa Reds. Nhà vô địch năm 2007 và 2017 đã vươn lên dẫn trước ở phút thứ 32. Sekine có pha đi bóng đẳng cấp trước khi chuyền cho Karlsson tung ra cú sút chìm cực mạnh khiến Kittipong không thể cản phá.

Chỉ mười phút sau, Urawa Red Diamonds đã nhân đôi cách biệt. Từ quả phạt góc của Ken Iwao, Iwanami đã lựa chọn vị trí hợp lý trước khi làm tung lưới đội bóng nước Thái.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, các nhà đương kim Á quân Thai League đã không thể tạo ra được thế trận lấn lướt so với đối thủ đến từ Nhật Bản. Những nỗ lực của Ikhsan Fandi và Pathompon Charoenrattanapirom đã không thể giúp cho BG Pathum United có được bàn thắng nào.

301041102_10160660528074974_3983426874868493080_n
BG Pathum United thất bại cay đắng ở tứ kết AFC Champions League. (Ảnh: BG Pathum United)

Bước vào hiệp 2, BG Pathum United dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Ikhsan Fandi tiếp tục là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công của đội bóng đến từ Đông Nam Á. Phút thứ 55, cầu thủ này có pha uy hiếp khung thành của Urawa Red Diamonds tuy nhiên thủ thành Shusaku Nishikawa đã thi đấu xuất sắc.

Mọi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của BG Pathum United đã chấm dứt khi Koizumi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Kittipong. Trước khi trận đấu khép lại, cầu thủ vào sân thay người Akimoto đã ghi được bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho đại diện đến từ Nhật Bản ở phút thứ 72.

Trận thua đậm trước Urawa Red Diamonds khiến cho BG Pathum United chính thức dừng bước ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên với việc vào đến tứ kết cũng đã là thành công đối với đội bóng này. Trong khi đó Urawa Red Diamonds đã có lần thứ 5 góp mặt ở bán kết của AFC Champions League. Đối thủ tiếp theo của đội bóng này là Jeonbuk Hyundai Motors.

Đội bóng của Quang Hải thay đổi tích cực, giữ đúng lời hứa với NHM Việt Nam

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT