Quảng cáo

Báo Hàn Quốc: 'ĐT Việt Nam sa sút từ khi HLV Park Hang Seo rời đi'

Thứ năm, 23/11/2023 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Chosun của Hàn Quốc cho rằng phong độ của ĐT Việt Nam xuống dốc sau khi chia tay HLV Park Hang Seo.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã hoàn thành 2 lượt trận đầu tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier.

Trong đó, đoàn quân áo đỏ khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Philippines ở trận ra quân diễn ra vào ngày 16/11, trên SVĐ Rizal Memorial.

Trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón đối thủ nặng ký nhất bảng F - ĐT Iraq, tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường nhưng lại để thua đáng tiếc vào phút bù giờ cuối trận

Đáng chú ý, tờ Chosun của Hàn Quốc mới đây đã dành sự quan tâm đặc biệt đến các trận đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026.

image-1700711037.jpeg
ĐT Việt Nam để thua đầy nuối tiếc trước Iraq trên sân Mỹ Đình

Cụ thể, ngay sau trận thua đau Iraq của ĐT Việt Nam, tờ báo "xứ sở kim chi" đăng tải với bài viết có tiêu đề: "HLV Park Hang Seo rời đi và ĐT Việt Nam lại thua! Họ thua Iraq 0-1 ở phút bù giờ".

Mở đầu bài viết, Chosun đề cập đến 2 trận đấu ĐT Việt Nam gặp Philippines và Iraq đồng thời đưa ra bình luận: "Việt Nam phải nhận kết quả bết bát kể từ khi chia tay HLV Park Hang Seo.

HLV Philippe Troussier lên nắm quyền nhưng phong độ mạnh mẽ thống trị khu vực Đông Nam Á trước đây của họ vẫn chưa được bộc lộ".

Tờ báo Hàn Quốc phân tích: "Trước đây, toàn bộ cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam đều được HLV Park Hang Seo phát hiện và phát triển.

f89a3ea4feee57b00eff-1700711262.jpg
HLV Troussier thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam (Ảnh: Yonhap News)

Dưới thời ông Park, ĐT Việt Nam đã có lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Park Hang Seo rời đi, phong độ của ĐT Việt Nam cũng sa sút".

Chosun đưa ra dẫn chứng về kết quả thi đấu của ĐT Việt Nam ở loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 vừa qua với Trung Quốc (thua 0-2), Uzbekistan (thua 0-2) và Hàn Quốc (thua 0-6).

Sau cùng, tờ báo này kết luận: "3 trận thua liên tiếp đó của ĐT Việt Nam đã cho thấy trình độ của họ có khoảng cách đáng kể với các đội hàng đầu châu Á.

Giờ đây, ĐT Việt Nam dường như đang từ bỏ vị thế "ông vua Đông Nam Á" và một lần nữa để rơi vào tay bóng đá Thái Lan".

 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT