Quảng cáo

Áp dụng VAR ở trận ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc

Thứ hai, 09/10/2023 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam gặp chủ nhà Trung Quốc sẽ áp dụng công nghệ VAR.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) cho biết, công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR sẽ được áp dụng tại trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam gặp chủ nhà Trung Quốc trên SVĐ Trung tâm thể thao Đại Liên (Trung Quốc).

Quyết định này được thống nhất tại cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu vừa diễn ra đầu giờ chiều nay (9/10). Bên cạnh việc áp dụng công nghệ VAR, BTC trận đấu cũng tạo điều kiện cho 2 đội thử nghiệm lực lượng.

Cụ thể, BTC đã đồng ý cho mỗi đội được quyền thay thế tối đa 6 cầu thủ trong tổng số 3 lần thay người (chưa tính lần thay người trong giờ nghỉ giữa trận). Các hoạt động khác liên quan đến trận đấu tuân thủ theo luật FIFA.

Là chủ nhà, ĐT Trung Quốc lựa chọn ra sân trong trang phục áo đỏ, quần đỏ và tất đỏ. Theo đó, các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng, quần trắng và tất trắng.

vff-2-1696841133.jpg
Công nghệ VAR áp dụng trên SVĐ Trung tâm thể thao Đại Liên (Ảnh: VFF)

Hiện tại, Trung Quốc đang đứng thứ 80 trên BXH FIFA còn ĐT Việt Nam xếp hạng 95 thế giới. Do ở hạng thấp hơn chủ nhà nên theo công thức tính điểm của FIFA, nếu như giành chiến thắng, Việt Nam sẽ được cộng thêm 5,52 điểm.

Trong lịch sử đối đầu cấp ĐT kể từ năm 1997 đến nay, ĐT Trung Quốc từng giành chiến thắng 7 trận trong tổng số 8 trận đá với ĐT Việt Nam.

Trận thua duy nhất của họ cũng là trận đấu gần đây nhất giữa hai đội là trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình hôm 1/2 năm ngoái (mùng 1 Tết âm lịch) tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở màn đối đấu này, ĐT Trung Quốc sẽ không có được sự phục vụ của một cầu thủ do án treo giò tại ASIAD 2023 vừa qua. Bên cạnh đó, một số chân sút của chủ nhà cũng chưa hồi phục chấn thương.

vff-1-1-1696841179.jpg
ĐT Trung Quốc tổn thất lực lượng ở trận gặp Việt Nam (Ảnh: VFF)

Về phía ĐT Việt Nam, sau khi ổn định nơi lưu trú tại khách sạn Kempinski và tranh thủ nghỉ ngơi hồi phục thể trạng, thầy trò HLV Philippe Troussier đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Đại Liên vào tối 8/10.

Theo kế hoạch, màn so tài giữa chủ nhà Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h35 ngày mai (10/10), theo giờ Việt Nam.

Tại Việt Nam, trận đấu này sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV5, FPT Play, kênh youtube VFF Channel và các hạ tầng AVG, SCTV, MyTV, K+, Viettel.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm