Quảng cáo

3 tuyển thủ bất ngờ không tập cùng ĐT Việt Nam

Thứ năm, 09/11/2023 20:58 PM (GMT+7)
A A+

Trong số 5 cầu thủ CLB Hà Nội vừa hội quân, có 3 cầu thủ bất ngờ ngồi ngoài quan sát ĐT Việt Nam tập luyện.

Nghe nội dung bài viết

Chiều tối ngày 9/11, ĐT Việt Nam bước vào buổi làm quen sân cỏ nhân tạo đầu tiên kể từ đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Bởi trong trận đấu đầu tiên làm khách của ĐT Philippines (16/11), các học trò của HLV Philippe Troussier sẽ phải thi đấu trên SVĐ  Rizal Memorial (Manila, Philippines), sân đấu sẽ sử dụng mặt cỏ nhân tạo.

Ở buổi tập này, tuyển Việt Nam cũng chào đón 5 cầu thủ của CLB Hà Nội hội quân cùng đồng đội là: tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh, cùng bộ 3 tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Tùng.

Trước buổi tập, tiền đạo Phạm Tuấn Hải cũng đã có những chia sẻ đáng chú ý về khó khăn khi ĐT Việt Nam phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo.

Tuấn Hải không áp lực ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở VL World Cup 354216
Tuấn Hải nhận định mặt cỏ nhân tạo dễ gây chấn thương

"Cá nhân tôi thấy rằng trải nghiệm thi đấu ở mặt sân nhân tạo rất khác với sân cỏ tự nhiên. Trên sân cỏ nhân tạo, khi mình chuyền bóng dài độ nảy của bóng sẽ khác với mặt cỏ tự nhiên.

Những lúc bứt tốc xoay sở thì sẽ không hiệu quả được như sân cỏ tự nhiên và rất dễ bị chấn thương", tiền đạo sinh năm 1998 nhận định.

Tuấn Hải cũng cho biết thêm, trận đấu gần nhất anh thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo là khi ĐT Việt Nam sang Singapore thi đấu tại giải AFF Cup 2022.

Đáng chú ý, trong nhóm 5 tuyển thủ Hà Nội FC mới hội quân, chỉ có Hùng Dũng và Văn Tùng tập luyện trong khi bộ 3 Tuấn Hải, Văn Quyết và Xuân Mạnh ngồi ngoài quan sát buổi tập của toàn đội.

3 tuyển thủ bất ngờ không tập cùng ĐT Việt Nam 354203
3 tuyển thủ thuộc biên chế Hà Nội FC ngồi ngoài quan sát toàn đội tập luyện

Cần nói thêm, cả 5 cầu thủ của CLB Hà Nội đều đá chính trong chiến thắng 2-1 trước đội khách Wuhan Three Towns tại lượt trận thứ 4 AFC Champions League 2023/24 vừa diễn ra tối qua (8/11) trên sân Mỹ Đình.

Bên cạnh đó, trung vệ Quế Ngọc Hải tiếp tục được bố trí tập riêng với bác sĩ của đội tuyển, nhằm có những chuyển biến tích cực nhất về tình hình chấn thương trước thềm trận đấu gặp Philippines.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ duy trì tập luyện đến ngày 13/11 rồi lên đường sang Philippines để thi đấu trận ra quân gặp đội chủ nhà. Sau đó, thầy trò HLV Troussier sẽ trở về chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Iraq trên sân Mỹ Đình vào ngày 21/11.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT