Quảng cáo

Toyota Veloz Cross tăng giá bán, nhiều khách hàng điêu đứng: 'Không mua thì mất cọc'

Thứ năm, 11/08/2022 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều khách hàng đã ký hợp đồng, đặt cọc xe Toyota Veloz Cross trước thời điểm tăng giá, nhưng vẫn phải chấp nhận mua xe với mức giá mới.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ ngày 1/8, Toyota Việt Nam đã điều chỉnh giá Veloz Cross tăng 10 triệu đồng cho mỗi phiên bản. Mức giá mới cụ thể như sau:

Phiên bản

Giá mới từ 1/8

(triệu đồng)

Veloz Cross

658

Veloz Cross Top

698

* Các phiên bản màu trắng ngọc trai của Veloz Cross cộng thêm 8 triệu đồng

Toyota Veloz Cross tăng giá bán, nhiều khách hàng điêu đứng: 'Không mua thì mất cọc' 166474

Một khách hàng tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, anh đã đặt cọc xe từ cuối tháng 4 cùng cam kết từ phía đại lý đến tháng 10 hoặc 11 sẽ giao xe.

Tuy nhiên, khi Toyota Việt Nam thông báo tăng giá vào đầu tháng 8 thêm 10 triệu đồng, cũng là lúc nhân viên tư vấn thông báo đến vị khách này, giá bán chiếc Toyota Veloz Cross Top phiên bản màu trắng ngọc trai mà anh đã đặt cọc, không còn ở mức 696 triệu đồng nữa, mà là 706 triệu đồng.

Khi bày tỏ bức xúc và muốn rút cọc, vị khách này mới phát hiện trong hợp đồng đặt cọc đã ký không có điều khoản rút cọc, trong trường hợp giá bán tại thời điểm ký kết hợp đồng cao hơn giá tại thời điểm thỏa thuận mua xe.

Toyota Veloz Cross tăng giá bán, nhiều khách hàng điêu đứng: 'Không mua thì mất cọc' 166475

Một trường hợp tương tự khác tại Bình Dương, khi khách hàng đặt cọc mua xe ngay thời điểm ra mắt tháng 3 và thời điểm giao xe sẽ diễn ra vào tháng 8. Tuy nhiên, xe chưa được nhận thì tư vấn bán hàng đã thông báo tăng giá thêm 10 triệu đồng.

Cho đến khi muốn rút cọc, nhân viên tư vấn cũng đã viện vào điều khoản đã ghi rõ trong hợp đồng đặt cọc "Khách hàng cam kết sẽ mua ô tô do Toyota Việt Nam cung cấp theo giá công ty niêm yết tại thời điểm ký kết hợp đồng mua bán xe." 

Toyota Veloz Cross tăng giá bán, nhiều khách hàng điêu đứng: 'Không mua thì mất cọc' 166476

Tuy nhiên, một trường hợp khác của một khách hàng tại TP HCM, đã may mắn hơn khi có thể rút cọc cho chiếc Toyota Veloz Cross, trong trường hợp hãng tăng giá bán. Điều khoản này được ghi rõ trong hợp đồng thỏa thuận giữa khách hàng và đại lý ngay từ đầu.

Hiện tại, đối thủ sát sườn với Toyota Veloz Cross là Mitsubishi Xpander đang có mức giá niêm yết vào khoảng 555 triệu - 688 triệu đồng. Tức vẫn thấp hơn đến 10 triệu đồng so với phiên bản Veloz Cross Top 1.5 CVT.

Mới đây, đã rộ lên thông tin Toyota Veloz Cross sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước bắt đầu từ cuối năm nay. Lúc đó, hy vọng mẫu MPV này sẽ lấy lại lợi thế so với các đối thủ khác, giá bán có thể cũng sẽ 'mềm' hơn, nguồn cung dồi dào hơn.

Người tiêu dùng Việt có thể sắp được mua Toyota Veloz Cross với giá 'mềm' hơn?

Ý tưởng xe bán tải VinFast hết sức 'nịnh mắt', lấy cảm hứng từ mẫu xe điện VF9

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Toyota Veloz Cross giá Toyota Veloz Cross Veloz Cross tăng giá MPV 7 chỗ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT