Quảng cáo

Toyota Rush có nguy cơ biến mất tại thị trường ô tô Việt Nam?

Chủ nhật, 10/04/2022 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Số lượng xe Toyota Rush tại các đại lý hiện còn rất ít, thậm chí có nơi không còn xe để bán, kể từ khi bộ đôi Toyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross ra mắt tại Việt Nam.

Mẫu MPV lai SUV Toyota Rush đã xuất hiện ít dần tại các đại lý chính hãng ở Hà Nội và TP HCM, kể từ khi bộ đôi Toyota Avanza Premio Toyota Veloz Cross ra mắt Việt Nam từ hôm 22/3.

Toyota Rush có nguy cơ biến mất dần tại thị trường ô tô Việt Nam? 122630
Toyota Rush có nguy cơ bị ngừng bán tại Việt Nam

Hiện số lượng xe Toyota Rush còn lại trong kho của các đại lý còn rất ít, thậm chí, có nơi không còn xe để bán. Dù vậy, hiện giờ vẫn chưa có thông tin về lô hàng nhập khẩu tiếp theo về nước.

Theo các đại lý, Toyota Rush có thể ngừng bán trong thời gian tới hoặc chỉ với số lượng rất ít. Các đại lý còn giảm giá sâu đến 70 triệu đồng vào hồi tháng 1/2022, mục đích để bán nốt số lượng Toyota Rush còn tồn lại trong kho, để 'dọn chỗ' dần cho Toyota Avanza Premio mới và Toyota Veloz Cross.

Toyota Việt Nam không có động thái phủ nhận việc 'khai tử' Rush, nhưng cũng vẫn chưa có thông báo chính thức cho việc này. Tất cả còn phụ thuộc vào thời điểm cũng như chiến lược kinh doanh của hãng trong thời gian tới.

Doanh số Toyota Rush trong năm 2021 khá thấp, chỉ đạt 3.663 xe. Con số này chỉ bằng 1/3 đối thủ Mitsubishi Xpander và Xpander Cross (13.616 xe). Trong khi đó, Avanza đời cũ chỉ đem về doanh số 'vỏn vẹn' 33 xe được bán ra trong năm.

Vì vậy, Avanza Premio và Veloz Cross như 'ngôi sao hy vọng' của Toyota. Hãng kỳ vọng 'cặp bài trùng' này sẽ đánh bại đối thủ Mitsubishi Xpander trong tương lai và vươn lên dẫn đầu phân khúc.

Bên cạnh đó, Toyota Wigo cũng đang được các đại lý giảm giá 15-22 triệu đồng, với mục đích đẩy nốt lượng hàng còn tồn kho. Tuy không có mẫu xe nào thay thế nhưng theo các đại lý, sắp tới sẽ có phiên bản nâng cấp mới của Wigo.

Toyota Rush có nguy cơ biến mất dần tại thị trường ô tô Việt Nam? 122629
Toyota Wigo cũng ít xuất hiện dần tại các đại lý, nhiều khả năng sẽ có phiên bản mới trong thời gian tới

Trong năm 2021 vừa qua, Toyota Wigo cũng 'đội sổ' bảng xếp hạng doanh số phân khúc, chỉ với 2.492 xe được bán ra.

Toyota Veloz Cross 2022 vừa ra mắt đã bị đội giá với lý do 'khan hàng'?

Kia K3 GT 2022 - Phiên bản động cơ tăng áp đã về đại lý, giá từ 759 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota Rush Toyota Wigo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT