Quảng cáo

Toyota Raize bị triệu hồi tại Việt Nam vì nguy cơ sập gầm, mối lo đã được báo trước

Thứ tư, 18/05/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Gần 200 chiếc Toyota Raize tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi liên đến hệ thống treo trước, không đảm bảo chịu lực, có thể dẫn đến nguy cơ sập gầm.

Cục Đăng kiểm vừa chấp thuận cho Toyota Việt Nam thực hiện triệu hồi và khắc phục đối với 191 chiếc Toyota Raize, bị dính lỗi liên quan đến các mối hàn trên ụ giảm chấn phía trước.

Cụ thể, 191 chiếc Toyota Raize thuộc diện triệu hồi được nhập khẩu từ Indonesia, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3-10/2021.

Toyota Raize bị triệu hồi tại Việt Nam vì nguy cơ sập gầm 133175
Toyota triệu hồi 191 xe Raize tại Việt Nam vì nguy cơ sập gầm

Hiện tại, hãng xe Nhật Bản chưa ghi nhận trường hợp nào tai nạn do lỗi liên quan. Tuy nhiên, những chiếc Toyota Raize thuộc diện bị triệu hồi có khả năng bị bong mối hàn trên ụ giảm chấn, khi bị tác động mạnh, chạy qua ổ gà, gờ giảm tốc,... Trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến sập gầm, mất lái, gây mất an toàn nghiêm trọng trên đường.

Đợt triệu hồi sẽ bắt đầu từ tháng 5/2022 cho đến khi hoàn thành việc sửa chữa cho toàn bộ xe Raize bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục sẽ từ 7-24 giờ cho mỗi xe.

Trước đó, vào hồi tháng 3 vừa qua, tại Indonesia cũng đã có đợt triệu hồi Toyota Raize lớn, lên đến gần 15.000 xe vì lỗi tương tự.

Toyota Raize được ra mắt Việt Nam từ hồi tháng 11/2021, được định vị nằm phân khúc SUV cỡ A+/B-. Cạnh tranh trực tiếp với Kia Sonet hay Mazda CX-3. Với mức giá cạnh tranh từ 527 triệu đồng, đi kèm với loạt trang bị hiện đại hơn các đối thủ, Raize đã liên tục rơi vào trạng thái khan hàng tại đại lý.

Tính riêng trong quý I/2022, Toyota Raize đã có 1.671 xe được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Toyota Fortuner 2022 ra mắt Việt Nam, thêm trang bị, tăng giá bán đồng loạt các phiên bản

Toyota Corolla Cross bất ngờ lại rơi vào tình trạng 'ép mua thêm lạc'

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota Raize Raize Toyota Việt Nam Raize bị triệu hồi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT