Quảng cáo

Siêu xe điện Trung Quốc chạy hơn 1.000 km sau mỗi lần sạc, 'vượt mặt' Tesla Model 3

Thứ tư, 27/04/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Các hãng xe Trung Quốc đang tích cực tham gia vào 'mặt trận' xe điện thế giới với những con số ấn tượng. Neta S cũng là một 'tân binh' đáng gờm trong cuộc chơi này.

Neta S, hay còn gọi là Nezha S, là mẫu xe ô tô điện đến từ thương hiệu Hozon Auto, Trung Quốc. Được cho ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021. Hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh với nhiều 'ông lớn' trong làng xe điện như Tesla Model 3.

Siêu xe điện Trung Quốc chạy hơn 1.000 km sau mỗi lần sạc, 'vượt mặt' cả Mercedes-Benz EQS 131514

Neta S được định vị trong phân khúc sedan cỡ trung, sở hữu ngoại hình 'mượt mà', đậm chất thể thao. Nổi bật với cụm đèn pha LED tách đôi thời thượng, phần đèn định vị phía trên thanh mảnh, vuốt nhọn sang 2 bên, trông rất bắt mắt. Phía dưới là cụm lưới tản nhiệt với mắt lưới tạo hình kim cương càng làm tăng vẻ cuốn hút cho xe.

Siêu xe điện Trung Quốc chạy hơn 1.000 km sau mỗi lần sạc, 'vượt mặt' cả Mercedes-Benz EQS 131515

Phía bên hông xe có thiết kế khá mịn màng, điểm vài đường gân dập nổi nhẹ, đi cùng tay nắm cửa dạng ẩn thời trang. Điều này cũng giúp xe tăng tính khí động học hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Siêu xe điện Trung Quốc chạy hơn 1.000 km sau mỗi lần sạc, 'vượt mặt' cả Mercedes-Benz EQS 131516

Phần đuôi xe Neta S được thiết kế khá chỉn chu với cụm đèn hậu LED ôm trọn chiều ngang xe, kết hợp cùng cánh gió được vuốt ra từ cửa cốp tinh tế. 

Siêu xe điện Trung Quốc chạy hơn 1.000 km sau mỗi lần sạc, 'vượt mặt' cả Mercedes-Benz EQS 131517

Mẫu xe điện Trung Quốc Neta S sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.800 x 2.000 x 1.400 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.900 mm. Thậm chí, còn dài hơn đối thủ Tesla Model 3 110 mm, rộng hơn 70 mm và chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn 100 mm.

Phía bên trong nội thất, Neta S mang đến một khoảng không gian sang trọng và cao cấp, khi được hoàn thiện với những chất liệu như Alcantara, da, gỗ, kim loại. Đặc biệt, mẫu xe điện đến từ Trung Quốc còn có thiết kế màn hình trung tâm cỡ lớn đặt dọc, giống Mercedes-Benz S-Class. 

Siêu xe điện Trung Quốc chạy hơn 1.000 km sau mỗi lần sạc, 'vượt mặt' cả Mercedes-Benz EQS 131518

Ngoài ra, Neta S còn được trang bị màn hình hiển thị kính lái HUD và màn hình cảm ứng ghế phụ. Hệ thống âm thanh 21 loa, công suất 1.216W, bố trí trên nóc xe, tựa đầu và cả cốp xe.

Hiện các thông số về hệ truyền động, vận hành, pin, động cơ điện của Neta S vẫn chưa được nhà sản xuất công bố. Chỉ biết, siêu xe điện Trung Quốc sẽ được cung cấp 2 ở dạng thuần điện và hybrid, kết hợp cùng động cơ đốt trong đóng vai trò như một 'bộ tăng tốc' và sạc pin. Cho phạm vi hoạt động lần lượt là 710 km và 1.100 km.

Siêu xe điện Trung Quốc chạy hơn 1.000 km sau mỗi lần sạc, 'vượt mặt' cả Mercedes-Benz EQS 131519

Khả năng chạy thuần điện của Neta S thậm chí còn 'vượt mặt' cả đối thủ Tesla Model 3 (423 km - 568 km) và gần bằng 'đối thủ cấp trên' Mercedes-Benz EQS, sắp được bán tại Việt Nam.

Về trang bị an toàn, Neta S được nhà sản xuất Trung Quốc trang bị hẳn công nghệ tự hành cấp 4 với hệ thống 13 camera, 12 cảm biến radar siêu âm, 5 radar sóng mm.

Hiện mức giá bán Neta S cũng như thời gian bán ra thị trường vẫn chưa được thương hiệu Hozon Auto công bố.

Xe điện Mercedes-Benz EQS chốt lịch bán ra tại Việt Nam, 'tranh hùng' cùng Porsche Taycan

Xe điện Trung Quốc công suất mạnh như Ferrari, phạm vi hoạt động 1000 km khi sạc đầy

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe điện Neta S xe điện Trung Quốc Tesla Model 3
Xem thêm
TIN NỔI BẬT