Quảng cáo

Mercedes-Benz bắt đầu bán xe online tại Đông Nam Á, sắp tới có cả Việt Nam

Thứ tư, 15/06/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Mercedes-Benz sẽ chuyển đổi sang hình thức kinh doanh xe online 100%. Thị trường Đông Nam Á đầu tiên được xác nhận tham gia chương trình này là Malaysia.

Nghe nội dung bài viết

Theo thành viên ban lãnh đạo mảng bán hàng và tiếp thị Mercedes-Benz, bà Britta Seeger đã xác nhận, Malaysia sẽ là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên chuyển đổi sang hình thức bán xe online. Mục tiêu cho phân nhánh này cũng như của hãng là đạt được ít nhất 25% lượng xe bán ra thông qua giao dịch trực tuyến.

Bà Britta cũng chia sẻ thêm, kênh bán hàng online của Mercedes-Benz cũng sẽ được mở rộng đến các quốc gia tiếp theo như Singapore, Indonesia và Việt Nam.

207108-155592436432438074_large
Mercedes-Benz sẽ chuyển qua hình thức bán xe online, sắp tới sẽ mở rộng cả ở Việt Nam

Sau Malaysia vài ngày, Mercedes-Benz Thái Lan cũng đã chuyển sang hình thức kinh doanh online 100%, bao gồm cả từ giai đoạn đặt cọc xe. 

Bên cạnh đó, các đại lý chính hãng Mercedes-Benz tại Đông Nam Á vẫn có trách nhiệm đảm bảo hoàn tất thanh toán, hỗ trợ đăng ký xe và bàn giao xe.

Trong khi đó, tại các nước châu Âu, hệ thống đại lý Mercedes-Benz sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, hãng sẽ trực tiếp làm việc với người tiêu dùng. Điều này đồng nghĩa với việc, đại lý sẽ không được giữ xe, không bị áp mục tiêu doanh số và cũng không thể tự điều chỉnh giá xe để nhận hoa hồng.

Thay vào đó, các đại lý tại châu Âu sẽ được chuyển đổi thành chuỗi 'cửa hàng trải nghiệm thương hiệu', giúp khách hàng có thể tìm hiểu sản phẩm một cách dễ dàng hơn, tương tự việc mua sắm, tham khảo mặt hàng như trong trung tâm thương mại.

"Bước kế tiếp trong chiến lược của chúng tôi là mở các cửa hàng online cho người hâm mộ Mercedes-Benz tại Malaysia, Singapore, Indonesia và Việt Nam. Họ giờ có thể tìm kiếm và tiếp cận các mẫu xe mơ ước của mình tiện lợi hơn, thậm chí gặp các chuyên gia của hãng qua hình thức trực tuyến, hoặc tự mình tìm kiếm nhờ bộ lọc tân tiến". Bà Britta Seeger nói.

Thương hiệu xe Đức cũng đặt mục tiêu đạt 80% doanh số toàn cầu từ kênh bán hàng trực tuyến cho đến năm 2025. Với sự tiện lợi của mua bán hàng online, mục tiêu trên hoàn toàn có thể đạt được.

Honda HR-V 2022 thế hệ thứ 2 chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 826 triệu đồng

Xem trước thiết kế Toyota Vios 2023, mang nhiều nét giống 'đàn anh' Corolla Altis

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Mercedes-Benz Mercedes-Benz bán xe online mua xe Mercedes online
Xem thêm
TIN NỔI BẬT