Quảng cáo

Hyundai Kona chính thức tạm dừng phân phối và lắp ráp tại Việt Nam

Thứ hai, 13/06/2022 14:06 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV cỡ B Hyundai Kona sẽ tạm dừng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 6/2022.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi, Hyundai Creta quay trở lại Việt Nam với phiên bản hoàn toàn mới, đã xuất hiện nhiều thông tin về việc sẽ dừng phân phối Hyundai Kona.

125420-hyundai-kona
Hyundai Kona tạm dừng phân phối tại Việt Nam từ tháng 6/2022

Tuy nhiên, trên thực tế, sau khi Hyundai Creta chính thức mở bán, thì thông tin về Hyundai Kona vẫn xuất hiện trên trang web của đơn vị phân phối TC Motor. Bác bỏ tin đồn 'khai tử' mẫu SUV cỡ B bán chạy nhất nhì phân khúc này.

Mới đây, TC Motor đã thông báo việc tạm dừng lắp ráp và phân phối tất cả các phiên bản của Hyundai Kona tại Việt Nam, bắt đầu từ tháng 6/2022.

Sau 4 năm hoạt động và tạo dựng được một chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Việt, đây là lần đầu tiên Hyundai Kona phải tạm dừng sản xuất do thiếu hụt nguồn cung ứng linh phụ kiện, tại nhà máy liên doanh Hyundai Thành Công tại Việt Nam.

Vài tháng trở lại đây, ngoài Kona, nhiều mẫu xe Hyundai lắp ráp tại Việt Nam như Santa Fe, Tucson,.... cũng luôn trong tình trạng khan hàng, thậm chí, nhiều đại lý còn không có xe để đáp ứng đủ nhu cầu mua xe của khách hàng và phải tạm dừng nhận đơn đặt hàng.

hyundai-kona-hai-phong
Có thể Hyundai Kona sẽ quay trở lại với nhiều cải tiến, nâng cấp hơn

Nói riêng về Hyundai Kona, kể từ sau khi Creta 2022 xuất hiện, 'ông vua' phân khúc này liên tục sụt giảm doanh số. Trong tháng 5 vừa qua, chỉ có 'vỏn vẹn' 31 chiếc Kona được giao đến tay khách hàng. Cộng dồn 5 tháng đầu năm 2022, chỉ có 1.265 xe Kona được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, thông báo dừng lắp ráp và phân phối Hyundai Kona tại Việt Nam có thể chỉ là tạm thời. Nhiều khả năng, Hyundai Kona sẽ quay trở lại với nhiều cập nhật, cải tiến mới hơn.

Giá lăn bánh Mitsubishi Xpander 2022 tại Việt Nam: Ngang bằng giá đối thủ Toyota Veloz Cross

Rò rỉ thiết kế mới Mitsubishi Xpander Cross 2023, có thể ra mắt ngay tháng 8 tới

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Hyundai Kona Hyundai Kona dừng bán Hyundai Creta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo