Theo nhận định của các chuyên gia ngành ô tô, Mazda CX-5 và Mazda CX-50 sẽ không thể tồn tại song song.
Mazda CX-50, thuộc nhóm SUV CX mới của thương hiệu Mazda đã được cho ra mắt vào hồi cuối năm ngoái. So với Mazda CX-5, CX-50 sở hữu ngoại hình cứng cáp, vuông vức hơn, theo thiên hướng off-road. Còn Mazda CX-5 thì ngược lại, xe hướng tới sự sang trọng, và mục đích sử dụng gia đình.
Bởi vậy, Mazda CX-5 và CX-50 sẽ hướng đến 2 đối tượng khách hàng khác nhau, nên sẽ không làm ảnh hưởng đến doanh số của nhau.
Tuy nhiên, các chuyên gia lĩnh vực xe ô tô không đồng tình với nhận định trên và cho rằng CX-5 sẽ sớm biến mất khỏi thị trường.
Trước đó, giả thiết này cũng đã xảy ra với cặp đôi cùng phân khúc Mazda CX-30 và CX-3. Cụ thể, sau khi CX-30 ra mắt, CX-3 tồn tại song song được vài năm sau đó cũng bị 'khai tử'.
Mazda CX-5 cũng vừa được hãng xe Nhật Bản nâng cấp cải tiến cho năm 2022. Vậy nên, có thể sẽ không nhanh chóng bị loại bỏ như CX-3. Tuy nhiên, thời gian còn lại của CX-5 sẽ phụ thuộc vào việc khi doanh số CX-50 bắt đầu tăng lên.
Mặt khác, tình hình càng trở lên phức tạp hơn khi Mazda CX-50 có mức giá chênh lệch với CX-5 không nhiều. Đồng thời, CX-50 lại sở hữu thiết kế ấn tượng, trang bị nội thất hiện đại hơn. Vậy nên, CX-5 càng khó 'trụ' khi ở cạnh CX-50.
Có thể đây sẽ là một sự nuối tiếc với hình ảnh chiếc SUV đô thị sang trọng, bề thế như Mazda CX-5. Tuy nhiên, đứng dưới góc độ kinh doanh, dù cho CX-5 có thành công đến mấy thì việc sớm bị loại bỏ khỏi danh mục cũng vẫn là điều hợp lý.
Chevrolet tung 'hàng nóng', quyết đấu Kia Seltos
Suzuki Ciaz quay trở lại Việt Nam với một vài nâng cấp nhỏ, giá bán cũng tăng nhẹ