Quảng cáo

Khách hàng mua Kia Seltos và Kia Sonet sẽ phải chờ xe đến 4 tháng

Thứ tư, 23/03/2022 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Cả 2 'anh em' nhà Kia là Sonet và Seltos đều rơi vào tình trạng khan hàng, khiến khách hàng phải chờ nhiều tháng mới nhận được xe.

Mới đây, đơn vị phân phối xe Kia tại Việt Nam là THACO đã phải điều chỉnh lại thời gian giao xe Kia Sonet và Kia Seltos như sau:

Khách hàng đặt xe vào tháng 12/2021 sẽ được bàn giao xe vào tháng 4/2022. Trong khi đó, đơn hàng từ tháng 1 và 2/2022 sẽ được nhà sản xuất bàn giao xe vào tháng 5/2022.

Điều này có nghĩa, khách hàng mua xe Kia Seltos hay Kia Sonet sẽ phải chờ nhận xe từ 3-4 tháng.

Khách hàng mua Kia Seltos và Kia Sonet sẽ phải chờ xe đến 3 tháng 120582
Kia Sonet và Kia Seltos đều rơi vào tình trạng khan hàng

Nguyên nhân là do tình trạng thiếu chip toàn cầu, dẫn đến chuỗi cung ứng bị đứt gãy, khiến việc sản xuất 2 mẫu xe này bị trì trệ, sản lượng ngày càng không đủ đáp ứng cho nhu cầu đặt mua của khách hàng.

Mặt khác, bộ đôi SUV nhà Kia là Sonet và Seltos đều có sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng Việt. Minh chứng ở việc, giá bán cả 2 đều liên tục tăng, trong khi các đối thủ cạnh tranh áp dụng nhiều chương trình ưu đãi giảm giá bán, nhưng nhiều đại lý Kia chính hãng trên cả nước vẫn không đủ xe để giao đến tay khách hàng. Thậm chí, nhiều đại lý còn không còn xe để bán.

Khách hàng mua Kia Seltos và Kia Sonet sẽ phải chờ xe đến 3 tháng 120586
Khách đặt mua Kia Sonet và Kia Seltos sẽ phải chờ xe đến 4 tháng

Kia Sonet và Kia Seltos đều là những cái tên luôn nằm trong 'bảng vàng' những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Dù là 'tân binh', mới gia nhập thị trường ô tô Việt từ cuối năm ngoái, nhưng Sonet vẫn đang chinh phục rất tốt khách hàng Việt, 'ganh đua' mạnh mẽ với đối thủ Toyota Raize.

Luỹ kế 2 tháng đầu năm 2022, Kia Sonet mang về doanh số là 1.098 xe, trong khi đó, 'đàn anh' Kia Seltos là 2.705 xe. Những con số hết sức ấn tượng.

Honda HR-V chốt lịch ra mắt thị trường thứ 2 tại Đông Nam Á, ngày về Việt Nam không còn xa

Toyota bất ngờ tăng giá xe lên hàng chục triệu đồng, nhiều người 'quay xe' bỏ cọc

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kia Sonet Kia Seltos chờ xe khan hàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT