Quảng cáo

Hyundai Tucson tăng giá 'lạc' nhưng vẫn không có xe, nhiều khách hàng 'quay xe' rút cọc

Thứ sáu, 01/04/2022 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều khách hàng đặt cọc mua xe Hyundai Tucson từ tháng 12 nhưng đến giờ vẫn chưa được nhận xe. Đại lý kỳ kèo đòi tăng giá, nhiều khách hàng rút cọc.

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Ngay lập tức, mẫu SUV cỡ C mới này đã tạo nên cơn 'sốt' bởi ngoại hình bắt mắt, đi kèm nhiều trang bị mới hiện đại. Giá bán có tăng hơn so với thế hệ cũ nhưng vẫn được phần lớn người tiêu dùng Việt 'xuống tiền' ngay tức thì.

Tuy nhiên, chính vì lý do đó, Hyundai Tucson 2022 bị rơi vào tình trạng 'khan hàng'. Đây không phải tình trạng hiếm gặp, mà thường xuyên xảy đối với các mẫu xe mới khi về Việt Nam. 

Hyundai Tucson tăng giá 'lạc' nhưng vẫn không có xe, nhiều khách hàng 'quay xe' rút cọc 123589
Hyundai Tucson khan hàng, nhiều khách hàng 'quay xe' rút cọc

Nhiều khách hàng đặc cọc ngay từ thời điểm ra mắt vào tháng 12, thậm chí, có người còn chấp nhận mua thêm phụ kiện trị giá 25 triệu đồng để được nhận xe sớm. Tuy nhiên, cho đến nay là hơn 3 tháng, khách vẫn chưa được nhận xe. Song, đại lý còn đòi tăng giá 'lạc' từ 25 triệu lên 120 triệu - 150 triệu đồng mới được nhận xe. 

Ở trường hợp khác, mức giá niêm yết cho phiên bản Hyundai Tucson 2022 1.6 Turbo là 1,020 tỷ đồng. Nhưng nhiều đại lý đã tăng giá bán lên 1,120 tỷ đồng. Đối với những khách hàng đặt cọc sớm sẽ được giảm 20 triệu đồng. Tuy nhiên, dù sau giảm, giá bán vẫn chênh lên 100 triệu đồng so với giá trị thực của xe. Điều này khiến nhiều khách hàng 'quay xe' bỏ cọc.

Hyundai Tucson tăng giá 'lạc' nhưng vẫn không có xe, nhiều khách hàng 'quay xe' rút cọc 123587

Tình trạng này xảy ra không chỉ riêng đối với Hyundai Tucson, mà thậm chí, mẫu xe đã ra mắt trước đó khá lâu như Hyundai Santa Fe vẫn gặp phải. Mức giá 'lạc' đối với Santa Fe rơi vào khoảng 35-90 triệu đồng.

Mới đây nhất, mẫu MPV hoàn toàn mới của thương hiệu Nhật Bản, Toyota Veloz Cross cũng bị đẩy giá lên đến 50 triệu đồng, vì lý do nguồn cung vẫn đang còn hạn chế.

Hyundai Santa Fe 'bán bia kèm lạc' với mức lên đến 90 triệu đồng

Toyota Veloz Cross 2022 vừa ra mắt đã bị đội giá với lý do 'khan hàng'?

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hyundai Tucson 2022 giá bán Hyundai Tucson Hyundai Tucson khan hàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT