Quảng cáo

Hàng loạt 'ông lớn' trong ngành ô tô thế giới cấm vận hàng hoá tại Nga

Thứ năm, 03/03/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt thương hiệu sản xuất ô tô lớn trên thế giới như Volvo, General Motors, Volkswagen và mới đây nhất là nhà sản xuất xe tải Đức Daimler Truck, đều dừng cung cấp sản phẩm tại Nga.

Do chiến dịch Nga và Ukraine, các ngành công nghiệp trong đó có ngành công nghiệp ô tô, đã bắt đầu cấm vận chuyển cũng như bán hàng tại Nga.

Volvo Cars tuyên bố: "Volvo Cars sẽ không cung cấp thêm bất kỳ chiếc xe nào đến thị trường Nga cho đến khi có thông báo mới nhất."

961320
Volvo cùng GM quyết liệt cấm vận mọi hoạt động kinh doanh tại Nga

Trước đó, Volvo xuất khẩu xe sang thị trường Nga từ các nhà máy ở Mỹ, Trung Quốc và Thụy Điển, tuy nhiên, trong năm 2021 vừa rồi, nhà máy Thụy Điển chỉ bán được khoảng 9.000 xe tại Nga.

Tham gia cùng Volvo là có thêm Volkswagen, hãng xe này cũng đã tạm dừng việc giao hàng cho các đại lý địa phương tại Nga.

961326

Mới đây nhất có thêm thương hiệu Daimler Truck của Đức. Mặc dù nhà sản xuất xe tải Đức có mối quan hệ với nhà sản xuất xe tải Kamaz của Nga, nhưng hãng vẫn quyết định "đóng băng" các hoạt động kinh doanh tại Nga ngay lập tức.

Danh sách không dừng lại ở đó, ngay cả đối với các nhà sản xuất ô tô có độ phủ nhỏ ở Nga như BMW, Audi, Land Rover, General Motors (GM) và Citroen cũng đã tạm ngưng các chuyến hàng đến Nga.

961340
Hiện Ford chưa có động thái đáp trả do tập trung đảm bảo an toàn cho nhân viên nhà máy tại Nga

Còn lại Ford đang có 50% cổ phần tại nhà máy ở Nga. Điều quan trọng lúc này là Ford đang tập trung vào sự an toàn của nhân viên trong khu vực nên chưa có động thái mạnh mẽ nào như Volvo, GM hay các nhà sản xuất xe khác.

Mercedes tiết lộ phiên bản đặc biệt cho dòng G-Class, giới hạn chỉ 200 chiếc

Mitsubishi Xpander 2022 đã 'chắc chân' về Việt Nam trong thời gian tới

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Volvo General Motors Nga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT